Tim Cook ตอบอีเมลขอบคุณที่ iPad ช่วงสร้างกำลังใจให้คุณปู่สู้กับโรคมะเร็ง

tim_cook_reply

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อคุณ Bhanel สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ได้มาตั้งกระทู้บอกเล่าเรื่องราวของเขาเมื่อเขาได้อีเมลตอบกลับจาก Tim Cook หลังจากที่เขาได้ส่งอีเมลไปหา Cook เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของคุณปู่ (หรือคุณตา) ของเขาที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง

หลังจากที่หลานชายได้ซื้อ iPad Air มาให้เล่น คุณปู่ท่านนี้ก็กลับชื่นชอบและสนุกสนานกับการใช้งาน iPad จนแทบจะลืมอาการเจ็บป่วยของตนเอง หลานชายแอบเล่าให้ฟังอีกว่าคุณปู่แกทันสมัยถึงขนาดที่คุยกับคุณหมอประจำตัวผ่านทาง FaceTime เลยทีเดียว

คุณปู่ท่านนี้เป็นอดีตทหารเรือของกองทัพเรือสหรัฐ ก่อนที่จะเกษียณและป่วยด้วยโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ แต่ก็โชคดีที่หลานชายคอยดูแลและสอนใช้งาน iPad ให้คุณปู่ เพียงสองอาทิตย์หลังจากที่ได้ iPad Air คุณปู่แกก็ได้เอาไปให้คุณย่าได้ทดลองเล่น ทั้งคู่ดูเหมือนจะติดใจกับผลิตภัณฑ์จากทาง Apple มาก ก็เลยซื้อ iPhone มาใช้แทนโทรศัพท์ฝาพับรุ่นเก่าด้วยเสียเลย

cook-reply-mail

Tim Cook ได้ฟังเรื่องราวอันอบอุ่นระหว่างหลานชายกับคุณปู่คุณย่าแล้วก็อดไม่ได้ที่จะตอบกลับอีเมลฉบับนี้ด้วยเนื้อหาสั้นๆ แต่ก็ทำให้นาย Bhanel นี้ดีใจไม่น้อย “ขอบคุณที่เล่าเรื่องราวให้เราฟัง ผมดีใจมากที่เรา (Apple) ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณปู่ของคุณไปเสียแล้ว” Tim Cook ตอบกลับเมลนี้

old-man-facetime-ads
ภาพจากโฆษณาชุด FaceTime

ก็เป็นเรื่องที่ราวที่น่าทราบซึ้งของหลานชายคือนาย Bhanel กับคุณปู่สุดไฮเทคท่านนี้ เรื่องราวอันน่ายินดีนี้เกิดขึ้นกับ Apple เสมอ เรื่องราวต่างๆ ทุกบอกเล่าผ่านอีเมลหลายฉบับที่ส่งหา Tim Cook โดยตรง ซึ่งก็เป็นที่น่าดีใจที่ Cook เลือกที่จะอ่านอีเมลเหล่านี้ด้วยตนเอง เพื่อจะได้เข้าใจความรู้สึกของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์จริงๆ

ที่มา – Apple Insider