iPhone 7 จะไม่มีพอร์ต Smart Connector ด้านหลัง ขัดแย้งกับข่าวลือก่อนหน้านี้

20160308-li-iphone7-e6a99fe8838c-3

Smart Connector เป็นใหม่ที่มาคู่กับ iPad Pro ทั้งรุ่น 9.7 และ 12.9 นิ้ว โดยเป็นพอร์ตแม่เหล็กที่เชื่อมต่อกับ Smart Keyboard และก่อนหน้านี้มีภาพ iPhone 7 หลุดออกมาว่าด้านหลังมี Smart Connector อยู่ด้านหลัง ยิ่งไปกว่านั้นมีภาพต้นแบบ พร้อมขนาด ความกว้าง ความยาวของตัวเครื่องหลุดออกมาเหมือนกัน ซึ่งมีพอร์ต Smart Connector เหมือนกัน

แต่ล่าสุดได้มีข่าวลือใหม่จาก Mac Otakara เว็บไซต์ญี่ปุ่นชื่อดัง ว่า iPhone 7 และ 7 Plus จะไม่มีพอร์ต Smart Connector เหมือนตามข่าวลือก่อนหน้านี้

ข้อดีของพอร์ต Smart Connector บน iPad Pro นั้น นอกจากจะใช้เชื่อมต่อกับคีร์บอร์ตแล้ว มันยังสามารถชาร์จไฟ และรับส่งข้อมูลในเวลาเดียวกัน ซึ่งนี่อาจจะเป็นพอร์ตต้นแบบสำหรับการชาร์จไฟแบบไร้สายก็เป็นได้

ทางเว็บไซต์ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า แอปเปิลจะยังไม่มีพอร์ต Smart Connector นี้ก็เพราะว่าข่าวลือก่อนหน้านี้นั้นไม่น่าเชื่อถือซักเท่าไหร่ บวกกับแอปเปิลอาจจะออกแบบฝาหลัง iPhone 7 ใหม่ ซึ่งจะดูเรียบ ไม่มีเส้นสัญญาณสีขาวแบบ iPhone 6/6s นอกจากนี้ข่าวลือ iPhone 7 ที่ขัดแย้งกันเองก็มีตั้งแต่ ไอโฟนจะกันน้ำได้, เอาพอร์ตหูฟังออก, มีลำโพงสเตอริโอ ต้องคอยดูกันว่าข่าวไหนจริงกันแน่ สำนักข่าวไหนจะมั่ว

ใครที่อยากย้อนกลับไปอ่านข่าวลือ iPhone 7 ทั้งหมด สามารถไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ MacThai.com ได้เลย

 

 

ที่มา – MacRumors