ลือรายวัน !! iPhone 7 กล้องหลังจะไม่ปูดออกมา เส้นเสาสัญญาณด้านหลังจะหายไป

iphone_7_render_mr

ลือรายวันจริง ๆ กับ iPhone 7 มือถือรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนปีนี้ ซึ่งจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ เผยว่า ดีไซน์ของ iPhone 7 ที่จะถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดนั้น จะเปลี่ยนไปจาก iPhone 6 และ 6s มาก

โดยกล้องด้านหลังที่ปูดออกมา ที่ทำให้เหล่าสาวกออกมาบ่นถึงความน่าเกลียดของมันตอนแอปเปิลได้เปิดตัว iPhone 6 แต่ใน iPhone 7 นั้นกล้องหลังจะราบแบนไปกับตัวเครื่อง ไม่มีอะไรยื่นออกมาให้ดูน่ารำคาญอีกแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากสิทธิบัตรของแอปเปิลที่ได้จดไป คือทำเซ็นเซอร์รับภาพให้มีความโค้ง เพื่อจะทำให้ชิ้นส่วนกล่องเล็กและบางลงไปได้อีก

ส่วนอีกข้อนึงที่แหล่งข่าวเผยนั่นก็คือ เส้นเสาอากาศสีขาวที่อยู่หลังเครื่องของ iPhone 6 และ 6s ที่ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่สวย !! ใน iPhone 7 นี้แอปเปิลก็จะนำเสาอากาศนี้ไปซ่อนที่อื่นไม่ให้เห็นเป็นเส้น ๆ นี้เช่นกัน

ส่วนสเปคอื่น ๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ก็จะมีใช้ชิป Apple A10, มาพร้อมกล้องหลัง 2 ตัว, สามาถซูมแบบ Optical Zoom ได้ ยิ่งไปกว่านั้น iPhone 7 จะตัดช่องหูฟัง 3.5 mm ออกไปด้วย เพื่อให้เชื่อมต่อหูฟังแบบไร้สายผ่าน Bluetooth  หรือเสียบผ่านช่อง Lightning แทน และอาจจะมาพร้อมความจุสูงสุด 256 GB ความจุแบตฯ 3,100 mAh

 

ที่มา – MacRumors