รวม 15 แอพแต่งรูปบน iPhone, iPad ที่ควรมีติดเครื่องไว้

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-featured

เหตุผลของคนส่วนใหญ่ที่คนเลือกซื้อ iPhone หรือ iPad นั้น เหตุผลหนึ่งก็มาจากเรื่องกล้องที่คมชัด ถ่ายแล้วสวย ชอบเอามา Selfie แต่งรูปสวย ๆ ดูฟรุ้งฟริ้ง แล้วอัพรูปขึ้นโซเชียลมีเดียต่าง ๆ วันนี้ทีมงาน MacThai จึงรวบรวมแอพแต่งรูปเจ๋ง ๆ ที่ควรมีติดเครื่องไว้

1) Instagram [Free]

แอพนี้คงไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นแอพแต่งรูปและโซเชียลมีเดียที่สุดยอดจริง ๆ เพราะว่ามีฟิลเตอร์สวย ๆ ให้เลือกเยอะ แถมสามารถแต่งรูปปรับแสงได้ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-3

2) Snapseed [Free]

Snapseed เป็นแอพฟรี ที่เป็นของกูเกิล จุดเด่นของแอพนี้ก็คือ สามารถเลือกปรับแสง สี ความเข้มเฉพาะบริเวณที่ต้องการได้ ทำให้เราสามารถทำให้หน้าขาวได้ง่าย และไม่ทำให้พื้นหลังสว่างเว่อร์ตามด้วย

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-5

 3) Big Lens [$0.99]

แอพนี้ก็เป็นอีกตัวที่แนะนำ แอพนี้เป็นการทำให้ภาพที่ถ่ายทำชัดลึก ชัดตื้น หน้าชัดหลังเบลอได้เหมือนกล้อง DSLR เลย ซึ่งแอพนี้มันดีตรงเลือกแบบ Auto Select ได้ด้วย ไม่ต้องใช้นิ้วค่อย ๆ ระบายให้เสียเวลาแบบแอพอื่น แถมยังสามารถเปลี่ยนรูปโบเก้เป็นรูปดาว รูปหัวใจและอื่น ๆ ได้อีกด้วย

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-14

4) ‘Obscura [Free]

เป็นแอพไว้เซ็นเซอร์รูปของเรา เพื่อความเป็นส่วนตัวและไม่ให้คนอื่นเห็นเวลาเราอัพขึ้น Facebook หรือโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่นเลขบัตรประชาชน อีเมล ทะเบียนรถ เป็นต้น แอพนี้สามารถคาดดำ หรือทำเป็นแบบ Mosaic ได้ด้วย

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-13

5) Signote [$1.99]

แอพนี้ก็เจ๋งมาก ถึงมันจะเป็นแอพเสียตังค์แต่ก็แนะนำ เพราะแอพนี้จะแปลงรูปภาพต่าง ๆ เป็นลายเส้นการ์ตูนน่ารัก ๆเพื่อใส่ในรูปของเราสวย ๆ ซึ่งรูปภาพเราสามารถวาดเองบนกระดาษ ถ่ายจากป้าย หรือหารูปจากอินเตอร์เน็ตก็ได้ ลองไปเล่นดู ใครงง ลองชมคลิปด้านล่างดูได้

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-12

6) Camera+ [$2.99]

ต่อมาเป็นสุดยอดแอพแต่งรูป เรียกได้ว่ามีแอพเดียวก็จบได้ แอพตัวนี้สามารถปรับแสง, Contrast, White Balance, Clarity ต่าง ๆ ได้ แถมยังมีฟิลเตอร์ กรอบรูปมากมายให้เลือก ยิ่งไปกว่านั้นแอพตัวนี้ยังสามารถถ่ายรูปโดยเราสามารถ เลือกจุดโฟกัส กับ จุดที่วัดแสงคนละจุดกันได้ ซึ่งแอพ Camera บน iOS นั้นทำไม่ได้

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-11

7) FotoRus [Free]

แอพนี้ก็เป็นแอพไว้ทำรูปเป็นช่อง ๆ พร้อมกับใส่ตัวอักษรและก็ฟิลเตอร์ให้กับภาพรูปต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ แอพนี้ใช้ง่ายเหมือนกัน ลองไปเล่นกันดูได้

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-4

8) PicsArts Photo Studio [Free]

แอพนี้ก็ดี ความสามารถเยอะดี เพราะนอกจากแอพนี้จะแต่งรูปเหมือนกับแอพอื่น ๆ ได้ มันยังสามารถทำรูปเป็นช่อง ๆ และสามารถแบ่งภาพเป็นหลาย ๆ Layer และนำภาพมาซ้อนกันได้อีกด้วยคล้าย ๆ Photoshop

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-6

9) Phonto [Free]

แอพนี้เป็นแอพใส่ตัวอักษร แบบเก๋ ๆ อินดี้ ๆ หน่อย แอพนี้มี Font สวย ๆ ให้เลือกมากมาย แถมยังสามารถเปลี่ยนสี เปลี่ยนขนาด ดัดข้อความเป็นเส้นโค้งได้ด้วย

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-15

10) VSCO [Free]

แอพ VSCO เป็นสุดยอดแห่งฟิลเตอร์เลยก็ว่าได้ เพราะว่าแอพนี้โด่งดังมาตั้งแต่การทำ Preset ขายใน Photoshop และก็ Lightroom แล้ว และตอนนี้ทาง VSCO ได้ทำแอพสำหรับ iPhone, iPad ซึ่งเป็นแอพฟรีด้วย จุดเด่นคือแอพนี้มีฟิลเตอร์สวย ๆ มากมาย หลายอารมณ์

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-8

11) Fisheye [Free]

ต่อมาเป็นแอพทำรูปให้เป็น Fisheye บางคนการถ่ายรูปธรรมดามันก็ดูน่าเบื่อไป แอพนี้ก็จะทำให้ภาพที่ดูธรรมดา กลางเป็นภาพที่น่าสนใจได้ โดยการยืดรูปของคุณให้เหมือนคุณถ่ายรูปด้วยเลนส์ Fisheye เลย

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-9

12) PicPlayPost [Free]

PicPlayPost ก็เป็นอีกแอพที่อยากจะแนะนำ เพราะแอพนี้เป็นแอพที่แบ่งรูปภาพให้เป็นช่อง ๆ ซึ่งจุดเด่นของแอพนี้ก็คือ เราสามารถใส่วีดิโอลงไปในช่องนั้นได้ด้วย ซึ่งเมื่อเราอัพขึ้น Instagram วีดิโอก็จะเล่นไปพร้อมกันทุกช่องเลย นอกจากจะรองรับทั้งรูปและวีดิโอแล้ว ยังรองรับไฟล์รูปแบบ GIFs อีกด้วย

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-16

13) Color Effect [Free]

อีกนี้ก็จะทำให้ภาพของคุณดูน่าสนใจไปอีกแบบ ก็คือแอพนี้เราจะสามารถระบายพื้นหลังหรือส่วนที่เราไม่สนใจให้กลายเป็นสีขาว-ดำได้ เพื่อจะทำให้วัตถุหรือคนที่ไม่ถูกระบายนั้นเป็นสีอยู่จุดเดียวทั้งภาพ นอกจากนี้เรายังสามารถเปลี่ยนสีชุ ดอกไม้ให้เป็นสีอื่นได้ด้วย

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-10

14) Spring [Free]

แอพนี้ฉายาของมันก็คือ แอพโลกเบี้ยว เพราะว่าแอพนี้จะทำให้คุณผอม สูง หุ่นดี โดยไม่ต้องไปผ่าตัด ใส่ส้นสูง หรือลดน้ำหนักเลย หลักการของแอพนี้ก็คือ ตัวแอพจะทำการยืดหรือหดภาพ ซึ่งจะทำให้เราดูผม และสูงกว่าปกตินั้นเอง

และที่มีฉายาแอพโลกเบี้ยวก็เพราะบางทีเรา ยืด หด รูปมากเกินไป อาจจะทำให้พื้นหลัง เช่น บ้าน กำแพง เสา ประตู เบี้ยว ไม่ตรงได้

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-1

15) Camera360 Ultimate [Free]

และแอพสุดท้าย คงจะหนีไม่พ้นแอพ Camera360 นั่นเอง เพราะเป็นแอพที่เลื่องลือมากในเรื่องการแต่งหน้าคนให้ดูสวยได้ในพริบตา โดยแอพนี้จะทำให้หน้าของคุณเนียน สวย สดใส ไม่มีรอยด่างดำ ผิวขาวอมชมพู แบบไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอางค์ หรือมีดหมอเลย

นอกจากนี้ Cmaera360 ยังสามารถแต่งรูปพวกรูปวิวได้ดีอีกด้วย เพราะว่าเราสามารถใส่ก้อนเมฆ ดาว พระอาทิตย์ลงไปบนรูปได้เลยดีมาก ๆ ต้องโหลด

15-necessary-apps-editor-photo-for-ios-2

 

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai