หลุด !! ชิ้นส่วนหน้าจอ iPhone 7 มีการเปลี่ยนตำแหน่งชิป 3D Touch และสายแพเล็กน้อย

iPhone-7-Backlight-Assembly
ชิ้นส่วนหน้าจอที่คาดว่าจะเป็นของ iPhone 7

เริ่มหลุดออกมาเรื่อย ๆ แล้วสินะ กับข่าวลือ iPhone 7 ทั้งหลายเพราะล่าสุด Apple.club.tw เว็บไซต์ไต้หวันได้เผยภาพที่คาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนหน้าจอ iPhone 7 รุ่นใหม่ โดยชิ้นส่วนที่หลุดออกมานี้แตกต่างจาก iPhone 6s ไปเล็กน้อย เพราะว่าชิป 3D Touch และสายแพเล็กน้อย

และรูปที่หลุดออกมานี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าขนาดหน้าจอนั้นมีขนาดเท่าไหร่ ซึ่งก่อนน่านี้ก็มีข่าวหลุดหนาหูเกี่ยวกับ iPhone 6c ที่จะเป็นไอโฟนหน้าจอ 4 นิ้วรุ่นใหม่ล่าสุดของแอปเปิล โดยจากข่าวก่อนหน้านี้ได้รายงานว่า iPhone 6c จะไม่มีฟีเจอร์ 3D Touch มาให้ แต่จากรูปที่หลุดออกมานี้คาดว่าน่าจะไม่ใช่หน้าจอของ iPhone 6c เพราะเนื่องชิ้นส่วนน่าจะมีขนาดใหญ่กว่าหน้าจอ 4 นิ้ว หรือเป็นของ iPhone 7 นั่นเอง

iPhone-6s-6s-Plus-Backlight-Assembly
ชิ้นส่วนหน้าจอของ iPhone 6s และ 6s Plus

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Apple.club.tw ก็เคยรายงานเกี่ยวกับข่าวหลุดเกี่ยวกับสินค้าแอปเปิลแบบนี้มากมาย และส่วนใหญ่มักจะจริงซะด้วย สำหรับข่าวลือ iPhone 7 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ เราอาจจะได้เห็น ตัวเครื่องจะบางลง, ตัวเครื่องจะกันน้ำ, และเตรียมตัดช่องหูฟัง 3.5 mm ออก, มาพร้อม RAM 3GB, มีความจุ 256 GB ให้เลือกและมีพร้อมแบตเตอรี่ 3,100 mAh

เราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าข่าวลือ ภาพหลุดของชิ้นส่วนและตัวเครื่องของทั้ง iPhone 6c และ iPhone 7 จะเป็นอย่างไร เราจะได้เห็นฟีเจอร์อะไรใหม่ ๆ บ้าง ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

 

ที่มา – MacRumors