รีวิว: JBL Pulse 2 ลำโพงพกพาสุดคูล กันน้ำได้ เปลี่ยนสีได้ เสียงดังกระหึ่ม

macthai-review-jbl-pulse-041

JBL ถือเป็นผู้นำในตลาดลำโพงพกพาแบบ Bluetooth ซึ่งล่าสุดได้จัดงาน Surrender Your Life To Sound เพื่อเป็นการเปิดตัวลำโพงและหูฟังรุ่นที่จะบุกตลาดในปี 2016 จาก JBL และ Harman Kardon

ซึ่งภายในงานได้มีการเดโมสินค้าใหม่หลายตัว ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ของลำโพง JBL คือ JBL Pulse 2 ลำโพงแบบพกพา ที่เสียงกระหึ่มสุดๆ เปลี่ยนสีสันได้ แถมยังโชว์กันน้ำได้อีกด้วย !!

ซึ่งวันนี้ทีมงาน MacThai ก็จะขอนำลำโพง JBL Pulse 2 นี้มาทดสอบรีวิวให้ชมกัน

macthai-review-jbl-pulse-2

JBL Pulse 2 ลำโพงเปลี่ยนสีได้ กันน้ำได้

ก่อนอื่นเรามาแกะกล่อง Pulse 2 กันดูดีกว่า โดยกล่องมีขนาดใหญ่พอสมควร และมีน้ำหนักแน่นมากๆ ตามสไตล์ JBL ที่จะมีของแถมข้างในมาให้พอสมควร

macthai-review-jbl-pulse-004

เปิดกล่องออกมา ก็จะมีแผ่นป้ายบอกชื่อรุ่น ซึ่งรูปที่ใช้ก็บ่งบอกความเป็น Pulse 2 ได้เป็นอย่างดี โดยเน้นที่สีสันหลากหลายของคนฟัง

macthai-review-jbl-pulse-005

เปิดเข้ามาก็จะพบกับลำโพง Pulse 2 ที่หุ้มไว้อย่างดี ทั้งตัวเครื่องและอุปกรณ์เสริม

macthai-review-jbl-pulse-006

สิ่งที่มีมาในกล่องประกอบไปด้วย

  • ลำโพง JBL Pulse 2
  • 1 x USB adapter
  • 1 x USB cable
  • คู่มือแนะนำ

macthai-review-jbl-pulse-007

มาดูที่ลำโพง Pulse 2 เป็นสีดำ ขนาดใหญ่พอสมควร 79 mm x 182 mm น้ำหนัก 0.5 กิโลกรัม ดีไซน์สีดำล้วน วางไว้ดูเท่มีสไตล์ดี

macthai-review-jbl-pulse-010

หันมาด้านหลัง จะมีช่องเซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงในห้อง ซึ่งตัวนี้จะใช้ในการปรับแสงสีของ Pulse 2 ให้เข้ากับแสงในห้องนั่นเอง ถัดจากนั้นก็เป็นปุ่มเปิดปิดเครื่อง, Bluetooth, ปรับแสงไฟ, ตัวแสดงแบตเตอรี่, ปุ่มเล่นหรือหยุดเพลง

macthai-review-jbl-pulse-013

เปิดมาด้านใน จะมีช่องสำหรับต่อสายไฟ เพื่อชาร์จแบตในเครื่องได้ แบตเตอรี่มี่มีมาในเครื่องจะมีขนาด 6000 mAH สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 10 ชั่วโมง

macthai-review-jbl-pulse-014

ทดสอบคุณภาพเสียง, แสงไฟ, กันน้ำ

เมื่อรีวิวลำโพง แน่นอนก็ต้องทดสอบคุณภาพเสียงกันหน่อย โดยลำโพง JBL Pulse 2 สามารถเชื่อมต่อได้ผ่านทาง Bluetooth ซึ่งถ้าใช้ iPhone, iPad, Mac ก็กดเล่นเพลงได้ทันที ไม่ต้องเสียบสาย

ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน เป็นยางทั้งบนและล่าง ทีมงาน JBL บอกสามารถทำหล่นจากตึก 2-3 ชั้นได้โดยไม่พังด้วยนะ แข็งแรงมากๆ

macthai-review-jbl-pulse-009

เมื่อเลือกเล่นเพลง สีของ LED รอบตัวเครื่องก็จะเปลี่ยนไป ตามอารมณ์ของเพลง รวมถึงตามสภาพแสงที่อยู่รอบๆ ตัวเราด้วย บางครั้งเลือกเพลงเร็ว ก็เป็นสีแดงวิ่งไปมา ดูเร่าร้อน

พอเปิดเพลงช้า ชิวๆ วางไว้ริมสระน้ำ ตัวเครื่องก็เลือกแสดงเป็นสีฟ้า มีไฟสิ่งไปซ้ายไปขวา เข้ากับอารมณ์เพลงได้ดีทีเดียว

macthai-review-jbl-pulse-011

macthai-review-jbl-pulse-015

โดยแสงสีทั้งหมด สามารถเลือก Pattern ผ่านทางแอพบน iPhone, iPad ได้เลย เลือกทั้งสีสัน หรือการวิ่งของไฟเป็นรูปแบบต่างๆ ซึ่งนอกจาก Pattern ที่มีมาในแอพแล้ว ยังสามารถโหลดเพิ่มเติมได้อีกด้วย

macthai-review-jbl-pulse-016

เสียงของ Pulse 2 ที่ได้ฟัง ค่อนข้างจะเน้นเบสที่หนัก แต่ก็ให้เสียงแหลมที่ชัดเจน ฟังเพลง Dance หรือเพลง Pop จะสนุกมากทีเดียว เสียงที่ได้ดังเอามากๆ ถึงขนาดถ้าเปิดดังสุดได้ยินกันทั้งบ้านเลยทีเดียว

macthai-review-jbl-pulse-038

อีกความสามารถหนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของ Pulse 2 เลยคือการป้องกันน้ำได้ด้วย ซึ่งอันนี้ต้องขอย้ำก่อนเลยว่า เป็นการกันน้ำสำหรับใช้งานทั่วไปเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าจะเอาไปเล่นเพลงในน้ำ หรือใต้น้ำได้

macthai-review-jbl-pulse-039

เราทดสอบเล่นเพลงไปด้วย แล้วเทน้ำใส่เครื่องไปด้วย ผลคือเพลงก็ยังเล่นได้ตามปกติ แถมเบสดังๆ ยังทำน้ำกระเพื่อมออกมาด้านบน ดูสวยไปอีกแบบซะงั้น 5555

macthai-review-jbl-pulse-040

:: สรุป ::

ลำโพง JBL Pulse 2 ถือเป็นลำโพงที่มีดีไซน์สวยงาม แข็งแรงทนทาน มีเสียงที่แน่นและเหมาะกับการเปิดเพลงแนวเต้นรำสนุกสนานเอามากๆ รวมถึงการแสดงสีต่างๆ ออกรอบตัวเครื่องก็ทำให้เป็นลำโพงที่เท่ไม่เหมือนใคร

ความสามารถอื่นๆ ถือว่าทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับ Bluetooth, ระบบกันน้ำ, แบตที่ใช้ได้นาน 10 ชั่วโมง, มีแอพที่ใช้เปลี่ยนสีสันต่างๆ ได้ ข้อด้อยคงเป็นตัวเครื่องที่ใหญ่และหนักพอสมควร รวมถึงราคา 8,990 บาทก็ถือว่าสูงใช่ย่อย

อย่างไรก็ดีเมื่อเทียบกับคุณภาพของเครื่อง ที่มีลูกเล่นมากมาย และคุณภาพเสียงที่ดีกว่าลำโพงรุ่นเล็กหลายๆ ตัว JBL Pulse 2 ก็น่าจะช่วยสร้างสีสันให้กับเสียงเพลงของคุณได้ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

รายละเอียดเพิ่มเติม – Mahajak Life