Apple ปล่อย iOS 9.2 แล้ว เน้นปรับปรุง Apple Music, Safari และแก้บั๊กหลายจุด

ios 9.2

หลังที่จากแอปเปิลปล่อยให้นักพัฒนาทดสอบ iOS 9.2 รุ่น Beta อยู่นานวันนี้แอปเปิลปล่อย iOS 9.2 เวอร์ชันเต็มให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัพเดทกันแล้ว

โดยการอัพเดทครั้งนี้เรียกได้ว่า เป็นการอัพเดทครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งใน iOS 9 เลยก็ว่าได้ เพราะแอปเปิลได้ปรับปรุง Apple Music ไปหลายจุด ส่วน Safari View Controller สำหรับแอพอื่นได้อนุญาตให้แอพจาก App Store เข้าถึงข้อมูลและใช้งานได้แล้ว ตัวอย่างเช่น แอพ 1Password ที่สามารถกดเพื่อใส่รหัสผ่านใน Safari View Controller ได้ทันที (จากเดิมแอพเหล่านี้จะใช้งานได้กับแอพ Safari ของ iOS เท่านั้น)

อีกฟีเจอร์ที่สำคัญคือ Mail Drop ที่มีบน OS X มาก่อนหน้านี้ก็ได้รองรับ iOS แล้ว โดย Mail Drop จะทำให้การส่งไฟล์ใหญ่ผ่านอีเมลไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป โดยวิธีใช้ฟีเจอร์ Mail Drop เพียงแค่เขียนอีเมลบนแอพ Mail แล้วเพิ่มไฟล์ขนาดใหญ่มาลง หลังจากนั้นก็กดส่งอีเมลตามปกติ Mail ก็จะอัพโหลดไฟล์ลง Mail Drop ให้เอง (Mail Drop จะรองรับไฟล์ไม่เกิน 5GB)

นอกจากนี้เพิ่มฟีเจอร์ Top Stories ในแอพ Apple News, ปรับปรุงแอพ iBooks, รองรับ Lightning to SD Card Camera Reader เพื่อดึงรูปภาพจากกล้องได้แล้ว ส่วนรายละเอียดการอัพเดทอื่น ๆ สามารถกดเข้าไปอ่านได้จากที่มาด้านล่าง

สำหรับผู้ใช้สามารถเข้าไปอัพเดท iOS 9.2 กันได้ โดยต่อ Wi-Fi ก่อน หลังจากนั้นไปที่ Setting -> General -> Software Update หรืออัพผ่านทาง iTunes ได้เช่นเดียวกัน

 

ที่มา – MacRumors