Nexus 6P พบปัญหาเครื่องงอง่ายกว่า iPhone 6 Plus แต่ขั้นตอนทดสอบอาจไม่แฟร์

nexus-6p-bends

เหมือนไม่ใช่แค่ iPhone 6 Plus อย่างเดียวแล้ว ที่มีปัญหาเครื่องงอได้ เพราะล่าสุดเว็บไซต์ Jerry Rig Everything ได้โพสวีดิโอทดสอบในด้านต่าง ๆ ของ Nexus 6P ที่ผลิตโดย Huawei และทางกูเกิลได้พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน

การทดสอบเครื่องมีหลายอย่างด้วยกันตั้งแต่ ทดสอบความสามารถในการทนรอยขีดข่วน, ความสามารถในการทนความร้อนจากไฟแช็ก และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ ทดสอบการต้านทานแรงบิดงอของตัวเครื่อง

โดยผลทดสอบรอยขีดข่วนนั้นทางเว็บไซต์ได้ทำการใช้หัวที่มีความแข็งตั้งแต่ระดับ 1-9 มาขีดบนหน้าจอ ผลปรากฏว่า Nexus 6P สามารถทนได้ในระดับ 5 ส่วนการทดสอบความสามารถในการทนความร้อน พบว่าเกิดจุดที่หน้าจอเริ่มเสียรูปและเริ่มหลอม ซึ่งเป็นธรรมชาติของพลาสติกที่โดนความร้อนในอุณหภูมิสูง ๆ

และสุดท้ายทางเว็บไซต์ได้ทำการทดสอบการบิดงอของตัวเครื่อง พบว่า สามารถงอเครื่องได้อย่างง่ายกว่า iPhone 6 Plus มาก อย่างไรก็ตามก็ได้มีคนออกมาคอมเม้นต์เกี่ยวกับคลิปนี้เหมือนกันว่า การที่ทดสอบการบิดงอ หลักจากการทดสอบทนรอยขีดข่วน และทนความร้อน อาจจะมีผลทำให้สามารถทนแรงบิดงอได้น้อยลงก็เป็นได้ พร้อมทั้งอัดคลิปโชว์ว่า Nexus 6P ไม่ได้งอได้ขนาดนั้น

สำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่มีปัญหาเครื่องบิดงอได้ง่าย ตอนนี้แอปเปิลได้ทำการปรับปรุงวัสดุในรุ่น iPhone 6s และ 6s Plus เรียบร้อย โดยทำการเปลี่ยนเป็นอะลูมิเนียมเกรด 7000 ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานกว่ารุ่นก่อนมาก

 

ที่มา – 9to5Mac