Google เปิดตัวสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นใหม่, Chromecast และ แท็บเล็ต Pixel C

กูเกิลจัดงานเปิดตัวผลิตใหม่เมื่อคืนนี้ (อ้าว! ไม่รู้เหรอว่ามี?) โดยในงานมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ รวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธงประจำอย่างตระกูล Nexus แถมยังมีอุปกรณ์เชื่อมต่อทีวีอย่าง Chromecast ก็เปิดตัวด้วย โดยรายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้

Nexus 6P

nexus6p

สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.7 นิ้ว ผลิตโดย Huawei ตัวเครื่องโลหะทั้งหมด โดยมีหน้าจอ AMOLED ความละเอียด 2560×1440 ซึ่งละเอียดกว่า iPhone 6s Plus

  • ด้านหลังเครื่องมีตัวอ่านลายนิ้วมือเรียกว่า Nexus Imprint
  • ใช้พอร์ต USB Type-C ในการชาร์จและซิงก์ข้อมูล โดยกูเกิลเคลมว่า USB Type-C ช่วยให้โทรศัพท์ชาร์จเต็มได้เร็วกว่า iPhone 6 Plus ถึงครึ่งหนึ่ง
  • กล้องหลัง 12.3 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการ Android Marshmallow (6.0)
  • เปิดให้จองตั้งแต่วันนี้ในบางประเทศ (ไม่มีไทย) เริ่มส่งสินค้าเดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้น 32GB ที่ $499

Nexus 5X

nexus5x

สมาร์ทโฟนจอขนาด 5.2 นิ้ว ผลิตโดย LG มีฟีเจอร์เหมือนกับ Nexus 6P ไม่ว่าจะเป็นกล้องหรือตัวสแกนลายนิ้วมือ แต่เครื่องเล็กลงและราคาถูกกว่า เริ่มต้นที่ 16GB ราคา $379

Chromecast และ Chromecast Audio

cc_vdo

Chromecast อุปกรณ์เชื่อมต่อสำหรับทีวีออกรุ่นสอง โดยมาในรูปแบบแผ่นกลม มีสามสีให้เลือก แดง ดำ และเหลือง มีจุดเด่นคือรองรับ WiFi สองความถี่ทั้ง 2.4GHz และ 5GHz

ส่วน Chromecast Audio เป็นอุปกรณ์ช่วยเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเรากับลำโพงผ่าน WiFi โดยเป็นการสตรีมเสียงอย่างเดียว จึงเหมาะกับการฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ โดยรองรับสายสัญญาณเสียง 3.5mm

ทั้งสองรุ่นราคา $35 เริ่มส่งสินค้าได้วันนี้

Pixel C

pixelc

ผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายที่เปิดตัวในงานคือแท็บเล็ต Pixel C ซึ่งมีการเปิดเผยรายละเอียดไม่มากนัก โดยใช้ชิป Nvidia X1 มีแรม 3GB และใช้ระบบปฏิบัติการ Android Marshmallow ราคาเริ่มต้น $499 ส่วนคีย์บอร์ดจำหน่ายแยกเพิ่ม $149

ที่มา: Apple Insider