บรรยากาศเปิดตัว Apple Watch ในไทยคึกคักว่าที่คาด หลายรุ่นของหมดแล้ว

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-015

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ Apple Watch ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยทั้งช่องทางสั่งซื้อออนไลน์ Apple Online Store Thailand และ iStudio ทั้ง 11 สาขา ซึ่งบรรยากาศคึกคักกว่าที่คาดในทุกสาขาเลยทีเดียว

โดยช่วงเช้าเวลา 7.01 น. แอปเปิลก็ได้ฤกษ์เริ่มขาย Apple Watch ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งก็มีผู้สนใจกดเข้าไปสั่งซื้อและโพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์จำนวนมาก

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-001

ช่วงก่อนเวลาที่จะเปิดห้าง 10.00 น. ก็มีสาวกแอปเปิลจำนวนหนึ่งที่มาต่อคิวรอหน้าห้าง โดยเฉพาะที่สยามพารากอนและ EmQuartier มีคนมารอเยอะเป็นพิเศษ ซึ่งร้าน iStudio แต่ละสาขาก็มีการดูแลคิวอย่างดี ไม่ติดปัญหาอะไร

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-067

เมื่อถึงเวลาเปิดร้าน หลายคนก็ได้พบกับโต๊ะโชว์ Apple Watch ที่เพิ่งติดตั้งพร้อมกันใน iStudio ทั้ง 11 สาขาที่จำหน่าย โดยโต๊ะตัวนี้นำเข้ามาจากต่างประเทศ และแอปเปิลควบคุมการจัดการทั้งหมดอย่างดี

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-017

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-020

ความพิเศษของโต๊ะตัวนี้คือนอกจากจะมี Apple Watch ทุกแบบทุกรุ่นวางโชว์แล้ว ยังมีตัวเครื่องให้สามารถทดลองเล่น Apple Watch ได้อีกด้วย

ตัวเครื่องนี้จะมีจอแสดงผลอยู่ด้านข้าง ซึ่งเมื่อเรากดไปหน้าต่างๆ ของ Apple Watch ตัวจอก็จะมีการแสดงผลอธิบายการใช้งานเอาไว้ให้ดู ซึ่งทั้งหมดเป็นภาษาไทยอีกด้วย เจ๋งมาก

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-022 macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-025

นอกจากนี้ก็มีมุมสำหรับจำหน่ายสายต่างๆ ของ Apple Watch เพิ่มเติมอีกด้วย

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-037

โฉมหน้าคิวแรกที่ได้มาซื้อ Apple Watch ของ iStudio by SPVi สาขาเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ มาต่อคิวแต่เช้า และโฉมหน้าคิวแรกที่ได้มาซื้อ Apple Watch ของ iStudio by Copperwired สาขาสยามพารากอน มารอคิวตั้งแต่ 6 โมงเช้าเลยทีเดียว

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-045 macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-040

เนื่องจากเป็นสินค้าที่ต้องทดลองสวมใส่ จึงต้องใช้เวลาในการทดลองและให้คำแนะนำจากพนักงานนานพอสมควร แต่ก็ยังมีคนมาต่อคิวเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-015

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-065

ภายในร้าน iStudio มีการเปลี่ยน Banner ด้านบนเป็น Apple Watch รวมถึงฉากด้านข้างต่างๆ ก็เป็นการโชว์ว่าสินค้าแอปเปิลทั้ง iPhone, iPad, Mac, Apple Watch ต่างทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-031

สำหรับพนักงานที่คอยดูแลลูกค้าที่มาลอง Apple Watch Edition สีทองนั้น จะใส่ชุดสีดำล้วน ต่างจากพนักงานคนอื่นๆ ที่ใส่ชุดสีสันสดใส ซึ่งก็เพื่อช่วยให้ดูแลลูกค้าระดับ VIP ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-063

มีเรื่องฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อมีลูกค้าชาวไทย 2 ท่านมาที่ iStudio สาขา EmQuartier และซื้อ Apple Watch Edition รุ่นราคา 585,000 บาท ไปทั้งหมด 2 เรือนตั้งแต่เช้า ซึ่งเมื่อรวมราคาทั้งรวมกันแล้วสูงถึง 1.17 ล้านบาท ขายออกในเวลาไม่ถึง 10 นาทีเลยทีเดียว !!

macthai-apple-watch-launch-in-thailand-istudio-queue-054

โดยรวมแล้วบรรยากาศการเปิดขาย Apple Watch ในวันแรกถือว่าคึกคักมากเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากเปิดขายเพียงครึ่งวัน ก็เริ่มมีสินค้าที่ขายจนหมดสต๊อกแล้ว เช่น Apple Watch รุ่น Stainless Steel ได้ถูกขายหมดทุกรุ่นในหลายสาขา

น่าสนใจว่าการเปิดตัว Apple Watch นี้จะช่วยให้ยอดขายสินค้าอื่นๆ โดยเฉพาะ iPhone ในไทยเพิ่มมากขึ้นด้วยเปล่า เพราะเป็นสินค้าที่ต้องใช้คู่กัน และอีกไม่กี่เดือนก็น่าจะมีการเปิดตัว iPhone 6s รุ่นถัดไปอีกด้วย

รายงานโดย
ทีมงาน MacThai

อ่านเพิ่ม : รีวิว Apple Watch ฉบับจัดเต็ม โดยทีมงาน MacThai

review-apple-watch-cover