ผลการศึกษาพบยอดขาย iPhone มือสอง ได้ราคาดีกว่ามือถือคู่แข่งมาก

study-higher-iphone-resale-value-suggests-strong-demand-featured

จากข้อมูลล่าสุดพบว่ายอดขายของ iPhone 6 และ 6 Plus มือสองนั้นสูงกว่า iPhone 5s, 5c และมือถือคู่แข่งยี่ห้ออื่น ๆ ชี้ให้เห็นว่าความต้องการในการซื้อไม่ได้ลดน้อยลงเลย

นักลงทุนชื่อ Piper Jaffray ได้ศึกษาการซื้อขายไอโฟนมือสอบบนเว็บ eBay ในสหรัฐอเมริกา พบว่าราคา iPhone 6 และ 6 Plus มือสองสูงถึง 72% ของราคาที่ขายอยู่ใน Apple Store ซึ่งต่างจาก iPhone 5s และ 5c มือสอง โดยมีราคาขายเพียง 65% และ 53% ตามลำดับ ในปีที่แล้ว เมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน

13355-8036-150623-iPhone-Resale-l

และเขาก็ยังศึกษาเว็บไซต์ขายของ Taobao ในประเทศจีน ซึ่งมีแนวโน้มเดียวกัน คือ iPhone 6 และ 6 Plus มีราคามือสองสูงถึง 73% ของราคามือหนึ่ง

ซึ่งสอดคล้องกับยอดขายไอโฟนของแอปเปิล คือ ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 แอปเปิลขายไอโฟนได้ 35.2 ล้านเครื่อง และในปีนี้แอปเปิลได้เปิดตัวมือถือจอใหญ่อย่าง iPhone 6 และ 6 Plus ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นจากปีที่แล้วอย่างมาก

อย่างไรก็ตามมีนักลงทุนอีกท่านหนึ่งที่ชื่อ Gene Munster ได้ออกมาบอกว่า การที่ราคามือสองของไอโฟนสูงนั้น ชี้ให้เห็นว่าการวิเคราะห์นี้บอกได้แค่ว่าความต้องการในตลาดยังคงสูงอยู่ และเป็นเรื่องปกติของมือถือเรือธงที่สามารถขายได้ราคาดี

สำหรับในเมืองไทยเรา ถ้าไปที่ร้านขายมือถือหรือชั้น 4 MBK ก็จะพอทราบกันว่าราคาขายต่อของ iPhone นั้นได้ราคาดีกว่ามือถือยี่ห้ออื่นเช่นเดียวกัน

ที่มา – AppleInsider