หลุด!! แผนผังพร้อมข้อมูลเผยขนาดของ iPad Pro คาดรองรับ Bluetooth Stylus, Force Touch, NFC และ USB-C Port

ข่าวลือของ iPad Pro มาทีละนิดๆ ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาว่า iPad Pro อาจมีขนาด 12.9 นิ้ว และมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าอาจรองรับ Bluetooth Stylus, Force Touch, NFC รวมถึง USB-C Port อีกด้วย

ipad-pro-dimension

ข้อมูลแรกที่หลุดออกมานั้นเป็นเรื่องของขนาด iPad Pro โดยแหล่งข่าวจาก Nowhereelse.fr เผยว่า iPad Pro จะมีขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้วโดยมีขนาดยาว 305.70 มิลลิเมตร กว้าง 222.60 มิลลิเมตร และหนา 7.2 มิลลิเมตร หากเทียบกับ iPad Air 2 นั้น iPad Pro จะมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย (ขนาดของ iPad Air 2: ยาว 240 มิลลิเมตร กว้าง 169.5 มิลลิเมตร และหนา 6.1 มิลลิเมตร) ลองสังเกตจากภาพจะพบว่า iPad Pro อาจจะมาพร้อมกับลำโพงแบบสเตริโอถึง 4 ตัวเลยทีเดียว

ข้อมูลที่สอง ทาง AppleInsider คาดว่า iPad Pro นี้จะรองรับ NFC เพื่อมาสอดรับกับการให้บริการจ่ายเงิน Apple Pay และใช้ประโยชน์ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมทั้งจะมาพร้อมกับ Force Touch แบบเดียวกับที่ใช้ใน Apple Watch และ The New MacBook ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเราไม่นานมานี้ นอกจากนี้อาจรองรับ Bluetooth Stylus เพื่อเพิ่มประสบการณ์การใช้งานด้วย

AppleInsider ยังบอกอีกว่า iPad Pro อาจจะเพิ่มช่อง USB-C Port เข้าไปด้วย แต่ข้อมูลนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า USB-C Port ที่จะเพิ่มเข้ามานี้จะมาแทนที่ Lightning เดิม หรือเพิ่มมาเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งกันแน่

รอดูกันต่อไปว่าข้อมูลเหล่านี้จะจริงหรือมั่ว ซึ่งแหล่งข่าวหลายแหล่งคาดว่าทาง Apple อาจจะเปิดตัว iPad Pro ในช่วงปลายปีนี้

ipad-pro-stylus

ที่มา – iClarified (1), iClarified (2), AppleInsider