[ลือ] Apple อาจเปิดตัว iPhone หน้าจอ 4 นิ้วอีกครั้งในปี 2015

iphone-6-screen-size-1704-x-960-pixel-2

ปัจจุบัน Apple เปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus หน้าจอขนาด 4.7 และ 5.5 นิ้ว ซึ่งในแง่ผู้ใช้หลายคนอาจชอบเพราะจอใหญ่ขึ้น แต่กลับมีผู้ใช้บางส่วนเร่ิมบ่นอยากได้จอ 4 นิ้วคืน

iPhone ที่จอใหญ่ขึ้น มีข้อดีคือพื้นที่แสดงเนื้อหามากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากับความสามารถในการจับถือที่ลดลงสำหรับคนบางกลุ่ม ทำให้การจับถือมือเดียวแล้วใช้งานทำได้ไม่สะดวกหรือทำไม่ได้เลย ถึงแม้ Apple จะเพิ่มความสามารถ Reachability แล้วก็ตาม

ตอนนี้มีข่าวลือว่า Apple อาจเตรียมทำ iPhone หน้าจอ 4 นิ้วอีกครั้ง เนื่องจากความสามารถในการจับถือที่ทำได้ดีกว่าสำหรับคนมือเล็ก โดย Apple อาจเปิดตัว iPhone ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2015

ปัจจุบัน iPhone หน้าจอ 4 นิ้วที่ยังคงมีขายอยู่คือ iPhone 5s และ iPhone 5c ซึ่งหาก Apple จะเปิดตัว iPhone หน้าจอ 4 นิ้วอีกครั้งในปีหน้า จึงน่าจะมีโอกาสเป็นไปได้เช่นกัน แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็น iPhone ที่เปลี่ยนดีไซน์ตามรุ่นพี่ หรือจะยังคงหน้าตาเหมือน iPhone 5s แต่เอามาอัพเดตสเปคภายใน ก็ต้องรอดูกันต่อไป

สินค้า Apple มักจะเริ่มจากการทำมารุ่นเดียวก่อน แต่พอสินค้าเริ่มรุ่ง การจะแตกไลน์สินค้าออกไปก็ถือเป็นเรื่องปกติ เช่น iPod และ Mac ในเมื่อ iPhone เป็นสินค้าที่ขายดีแล้วการที่ Apple จะแตกไลน์ออกไปตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป็นเรื่องที่น่าจะเป็นไปได้สูงเช่นกัน

ที่มา – MacRumors