เผยสถานที่จัดงาน iPhone 6 คือที่เดียวกับ “สตีฟ จ็อบส์” เปิดตัว Macintosh รุ่นแรก

steve-jobs-macintosh-original

คอนเฟิร์มกันมาแล้วกับบัตรเชิญสื่อเข้ามางานเปิดตัวสินค้า ที่คาดว่าจะเป็น iPhone 6 และ iWatch ในวันที่ 9 กันยายนนี้ แต่ยังมีสิ่งที่น่าสนใจนอกจากบัตรเชิญ นั่นคือสถานที่จัดงานในครั้งนี้ เป็นที่เดียวกับที่ “สตีฟ จ็อบส์” เปิดตัว Macintosh รุ่นแรก

Flint Center for the Performing Arts คือสถานที่จัดงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเวลานานมากแล้วที่ไม่เคยมีงานเปิดตัวสินค้าของแอปเปิลที่นี่

steve_jobs_boston_event_macintosh

แต่ในเรื่องของความสำคัญ Flint Center คือเวทีแรกของสตีฟ จ็อบส์ ในการเปิดตัว Macintosh รุ่นแรก จนทำให้แอปเปิลกลายเป็นตำนานมาจนทุกวันนี้ รวมถึงประโยค “Hello” ที่พูดขึ้นมาจากแมคก็อยู่บนเวทีนี้ด้วย

แอปเปิลมักจะเลือกสถานที่, บุคคล หรือช่วงเวลา ในโอกาสพิเศษของการเปิดตัวสินค้าอยู่เสมอๆ

flintcenter

ล่าสุด Macrumors รายงานว่ามีผู้ลองไปสังเกตุรอบๆ Flint Center แล้วพบว่า มีสิ่งก่อสร้างลึกลับขนาดใหญ่ตั้งอยู่ และมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมาก คาดว่าแอปเปิลอาจจะใช้เป็นสถานที่ซ้อมงานเปิดตัวก็เป็นได้

สำหรับขนาดของ Flint Center for the Performing Arts จะใหญ่กว่างานที่เคยจัดเปิดตัว iPhone รุ่นก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ออฟฟิศของบริษัท (งาน iPhone 4s, 5s) หรือ Yerba Buena Center (งาน iPhone 5) ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะถ่ายทอดสดงานออกมาหรือไม่

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai

apple-announces-special-event-for-sept-9