Google ปล่อยเกม Ingress บน iOS แล้ว

ingress-start-screen

วันนี้ Google ได้ปล่อย Ingress บน iOS ซะที หลังจากที่ปล่อยให้ชาว iOS รอมานานข้ามปี

สำหรับผู้ที่ไม่รู้จัก Ingress ต้องอธิบายก่อนว่า Ingress คือเกมแบบอิงตำแหน่งผู้ใช้ เรื่องราวที่ Ingress แต่งขึ้นมาคือนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบพลังงานลึกลับที่ทรงพลัง สามารถเปลี่ยนความคิดของคนทั้งโลกได้ ทำให้ในเกมถูกแบ่งเป็น 2 ฝ่ายคือ

  • Enlightened (สีเขียว) ผู้สนับสนุนการใช้พลังงานเพื่อนำมนุษยชาติไปสู่ยุคใหม่
  • Resistance (สีฟ้า) ฝ่ายต่อต้านแนวคิด Enlightened เพื่อปกป้องมนุษย์ในยุคปัจจุบัน

ที่จริงแล้วทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีอะไรต่างกันไปมากกว่าชื่อเรียกและสีครับ เลือกเล่นได้ตามใจชอบ

ingress

Ingress มือถือจะเป็นเครื่องสแกนพลังงานและฐาน (บางคนจะเรียกป้อมหรือ portal ก็ตามสะดวก) เราสามารถซูมออกได้ไม่มากนัก เพื่อให้เห็นบริเวณโดยรอบแบบคร่าวๆ และหากจะกระทำการใดๆ เช่น เก็บพลังงาน ตีฐาน ยึดฐาน ต้องเข้าใกล้วัตถุนั้นในระดับหนึ่งเท่านั้น โดยจะใช้ทั้งเสาโทรศัพท์และ GPS เพื่อระบุตำแหน่งที่เราอยู่

ฐานของ Ingress มักจะอยู่ที่จุดสนใจต่างๆ (เช่น รูปปั้น, หอสูง, อนุเสาวรีย์) ฐานจะเป็นสีฟ้าหรือสีเขียวคือฐานที่ถูกจองแล้ว ส่วนฐานสีขาวคือฐานที่ยังไม่มีใครจับจอง การสร้างฐานใหม่สามารถส่งภาพจุดสนใจที่ยังไม่มีฐานเพื่อให้ Google พิจารณาสร้างฐานเปล่าที่นั่นให้ได้ (ปัจจุบัน Ingress for iOS ยังไม่สามารถส่งข้อมูลสร้างฐานได้)

ตัวเกม Ingress จะมีการถอดรหัส (passcode) โดยคำใบ้จะมาในรูปแบบต่างๆ มีให้ทุกวันที่เว็บ Niantic Project ผู้ใช้ต้องกรอกรหัสในแอพ รหัสนี้จะถอดได้จากคำใบ้ (ยากอยู่เหมือนกัน) ถ้ารหัสถูกและยังมีจำนวนคนกรอกถูกไม่เกินลิมิตที่กำหนดไว้ จะได้ของรางวัลตอบแทน (ปัจจุบัน Ingress for iOS ยังไม่สามารถกรอกรหัสได้)

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและวิธีเล่น Ingress อ่านได้บน Blognone

ดาวน์โหลดเกม Ingress สำหรับทั้ง iPhone และ iPad ได้ที่ App Store

trailer ของเกม Ingress

trailer ใหม่ของเกม Ingress ต้อนรับผู้ใช้ iPhone