Facebook เปิดตัว Paper แอพ iOS สำหรับแบ่งปันเรื่องราว

หลังจากซุ่มผลิตแอพพลิเคชั่นสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวที่ให้ประสบการณ์ที่ดีมานาน ล่าสุด facebook เปิดตัว paper พร้อมให้ดาวน์โหลดวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

Screen Shot 2557-01-31 at 1.34.02 AM

ตามวิสัยทัศน์ของ facebook ที่มุ่งเน้นการเชื่อมต่อของคนในโลกเข้าหากัน เพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการแบ่งปันเรื่องราวของคุณกับเพื่อนๆ ทั่วโลก เราไม่ค่อยพบเห็นแอพอย่างเป็นทางการของ facebook มากนัก (facebook, facebook messenger, instagram) แต่ตอนนี้ facebook พร้อมแล้วสำหรับ Paper แอพพลิเคชั่นใหม่ที่ทำขึ้นพิเศษสำหรับ iOS โดยเฉพาะ

Screen Shot 2557-01-31 at 1.50.10 AM

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับแอพพลิเคชั่น Paper นี้ คือการใช้งานที่ให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถดู News Feed บนเฟซบุ๊คได้อย่างเต็มตามากขึ้น สามารถใช้งานตลอดทั้งแอพโดยใช้เพียงนิ้วโป้งนิ้วเดียว การมุ่งสร้างประสบการณ์ในการอ่าน Post ต่างๆ ทั้งภาพและวิดีโอที่เต็มตา ไม่ว่าจะเป็นการใช้ accelerometer ตรวจจับการเอียงเครื่องแล้วแพนภาพอัตโนมัติหรือการเพลย์วีดีโอแนวตั้ง

Screen Shot 2557-01-31 at 1.50.53 AM

นอกจากนี้ เรายังสามารถสร้างหมวดหมู่ของข่าวต่างๆ ตามความชื่นชอบของเรา โดยคาดว่าเนื้อหาต่างๆ ในหมวดหมู่นี้จะถูกคัดกรองมาจาก facebook fan page ในหมวดต่างๆ จากตัวอย่างมี TIME, NY Times ที่อยู่ในหมวด News และยังมีหมวดอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย และเรายังพบเห็นรูปแบบ UI หน้าจอพับครึ่งได้ แบบเดียวกับ flipboard อีกด้วย

งานนี้สาวกเตรียมเฮเพราะจะปล่อยแอพแบบ exclusive บน App Store สำหรับ iOS เท่านั้น กำหนดการเปิดให้ดาวน์โหลดคือวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 ในอเมริกา และคาดว่าน่าจะเปิดให้ดาวน์โหลดในไทยในเวลาไม่นานนัก (ใครมี Apple ID US ก็น่าจะสามารถดาวน์โหลดได้เลย)

ดูวีดีโอสาธิตการใช้งานด้านล่าง

ที่มา : Paper Website