ผู้เขียนบท The Social Network ยืนยัน! บทหนัง Steve Jobs ของ Sony Pictures เสร็จสิ้นแล้ว

สำหรับสาวกที่ดูภาพยนตร์ jOBS (2013) แล้วรอดูภาพยนตร์ชีวประวัติของ Steve Jobs อีกฉบับที่สร้างจากหนังสือของ Walter Isaacson ต่อ ล่าสุดมีความคืบหน้าแล้ว!!

steve-jobs

หลังจากที่ทาง Sony Pictures ได้ซื้อลิขสิทธิ์หนังสือชีวประวัติของ Steve Jobs ของ Walter Isaacson มาสร้างเป็นภาพยนตร์ และได้ Aaron Sorkin ผู้เขียนบทภาพยนตร์มือฉมังดีกรีออสการ์มาดัดแปลงบทภาพยนตร์ให้ตั้งแต่ปี 2012 ข่าวคราวก็เงียบหายไป ซึ่งล่าสุดได้รับคำยืนยันจากตัวเขาผ่านทาง Variety แล้วว่าบทภาพยนตร์ชีวประวัติของ Steve Jobs เสร็จสมบูรณ์แล้วและส่งให้ทาง Sony Pictures ไปพิจารณา ซึ่งบอกเป็นนัยว่าถ้าบทภาพยนตร์ผ่านก็สามารถเริ่มงานสร้างได้เร็วๆ นี้

เหตุที่บทภาพยนตร์ชีวประวัติของ Steve Jobs ล่าช้า เพราะทาง Aaron Sorkin วุ่นอยู่กับการเขียนบท Series “The Newsroom” ซีซั่นที่ 3 และซีซั่นสุดท้ายนั่นเอง

อย่างที่เราทราบภาพยนตร์ชีวประวัติ Steve Jobs ฉบับ Aaron Sorkin จะประกอบด้วย 3 องค์ องค์ละ 30 นาที โดยจะเล่าต่อเนื่องกันไป ซึ่ง 3 องค์นี้ประกอบด้วยช่วงที่ Jobs เปิดตัว Mac รุ่นแรก, ช่วงที่ Jobs ก่อตั้ง NeXT และช่วงที่ Jobs เปิดตัว iPod

Aaron Sorkin เคยมีผลงานดัดแปลง/เขียนบทภาพยนตร์ที่น่าจะเป็นที่รู้จักกันดีอย่าง The Social Network (2010) ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล Oscars และ Golden Globe จากภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจาก The Social Network (2010) แล้ว เขายังเขียนบท Money Ball (2011), Charlie Wilson’s Wars (2007) และ Series อย่าง The Newsroom อีกด้วย

ถ้าหากบทภาพยนตร์ Steve Jobs ฉบับนี้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดก็มารอดูว่าใครจะมารับบท Steve Jobs และบทภาพยนตร์ฉบับนี้จะถูกใจเหล่าสาวกหรือไม่นะ

ที่มา: Variety, Cult of Mac, iClarified