หลายสำนักข่าวคอนเฟิร์มแอปเปิลจะใช้ชื่อไอโฟนราคาถูกว่า “iPhone 5C”

Low Cost iPhone mockup

 

น่าจะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าแอปเปิลกำลังจะผลิตไอโฟนรุ่นราคาถูกออกมาจริงๆ ทั้งจากภาพหลุดอย่างต่อเนื่องและข่าวที่กลุ่มตรวจสอบคุณภาพแรงงานในประเทศจีนไปพบจนเขียนเป็นรายงานออกมา แต่ที่หลายคนสงสัยคือ สรุปแล้วไอโฟนรุ่นราคาถูกนี้จะเรียกชื่อว่าอะไรกันแน่ ?

ล่าสุดได้มีหายสำนักข่าวที่ออกมายืนยันว่าแอปเปิลจะใช้ชื่อไอโฟนราคาถูกว่า “iPhone 5C” โดยเริ่มจาก Business Insider ที่รายงานว่าได้ข่าวจากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อแต่รู้จักกับคนในแอปเปิล ถึงขนาดบอกว่าเรามั่นใจว่าต้องเป็นชื่อนี้เลยทีเดียว

iLounge อีกหนึ่งเว็บที่รายงานข่าวแอปเปิลอย่างต่อเนื่องได้มีการฟันธงชื่อ iPhone 5C นี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นสื่อแรกที่รายงานชื่อนี้ออกมา ก่อนที่จะมีข่าวภาพกล่อง iPhone 5C หลุดออกมาก

iphone-5c-ilough

เมื่อถามว่าแล้วคำว่า “C” นั้นย่อมาจากอะไร แทบจะทุกสำนักก็ฟันธงว่าหมายถึง “Color” หรือสีสัน ที่น่าจะเป็น iPhone 5 รุ่นที่ทำออกมาหลากหลายสี คล้ายกับ iPod Touch ในปัจจุบัน

iPhone 5C น่าจะออกช่วงเดียวกับ iPhone 5S ในช่วงเดือนกันยายน โดยมีสเป็คเครื่องที่หลุดออกมาว่าแทบจะเหมือน iPhone 5 ทุกประการ แต่ราคาจะถูกลงเพราะตัวเครื่องใช้พลาสติก ส่วนราคาที่คาดกันไว้คือ 12,000-15,000 บาท … รอดูกันต่อไป

ที่มา – iLounge, Business Insider, 9to5mac

iphone-5c-packaging