iOS 7 : ที่พูดกันมานี่ผิดหมด!

นับถอยหลังสู่ WWDC 2013 ในอีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง เราก็จะได้เห็น iOS 7 และ OS X 10.9 กันแล้ว ต้องมาดูว่าข่าวลือที่พูดกันเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน แต่ใครคนหนึ่งได้พูดออกมาแล้วว่าที่พวกเราได้ยินมาเกี่ยวกับ iOS 7 “มันผิดหมด”

ใครคนที่ว่า คือเส้นสายที่เป็น “แหล่งข่าว”​คนในแอปเปิล คนที่บล็อคเกอร์ลายครามอย่างจอห์น กรับเบอร์ (ผู้ที่มีสัมพันธ์ที่ดีกับแอปเปิล สตีฟ จ๊อบส์ และคนในบริษัทอีกมากมาย และมักจะได้รู้เรื่องราวก่อนชาวบ้าน พร้อมทั้งสิทธิ์ในการเข้าชมส่วนลึกที่สุดของการเปิดตัวสินค้าใหม่อยู่เสมอ) ใช้เป็นผู้อ้างอิงข้อมูลอยู่เสมอ

จอห์น กรับเบอร์
จอห์น กรับเบอร์ – Blogger ผู้มีสัมพันธ์ที่ดีกับแอปเปิล

สิ่งที่พวกเราคาดหวังและได้ยินอยู่จากข่าวลือต่างๆ มีทั้ง การออกแบบ iOS ที่เรียบง่ายและ “Flat” ยิ่งขึ้น มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียอื่นๆ รวมถึงฟีเจอร์เว่อร์ๆ อย่างการจับความเคลื่อนไหวของวัตถุ แต่คุณกรับเบอร์บอกออกมาใน PodCast เลยว่า “มีคนบอกผมว่าที่พวกเราได้ยินมามันผิดทั้งหมด” โดยประโยคเต็มๆ มีดังนี้

ผมแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะละเลยข้อมูลของสิ่งที่จะเกิดขึ้นเลยตั้งแต่การเปิดตัวไอโฟนรุ่นแรก ซึ่งมันก็ดี…เพราะผมตื่นเต้นมากๆ เลย

สิ่งหนึ่งที่ผมได้ยินแล้วได้ยินอีกจากเพื่อนที่พอรู้ข้อมูลคือ.. สิ่งที่แอปเปิลจะเปิดเผยให้เราได้เห็นนั้นอยู่ “คนละขั้ว” กับที่เราได้ยินกันมา

และผมยังได้ยินจากใครบางคนว่า “ข่าวลือมันผิดหมด” ซึ่งมันน่าสนใจมาก ผมไม่รู้จริงๆ ว่ามันจะออกมาเป็นยังไง

ขนาดคุณจอห์น กรับเบอร์ ยังบอกว่าไม่รู้เรื่อง ก็เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นจริงๆ

ทั้งนี้ พวกเราทีมงาน MacThai ก็ตื่นเต้นไปไม่น้อยกว่าเพื่อนๆ ทุกคน สำหรับคืนนี้ เวลา 24.00 น. เชิญเพื่อนๆ ที่ติดตามข่าว Keynote เปิดตัวในงาน WWDC 2013 ติดตาม LIVE ได้ทาง apple.com และสรุปข่าวแบบนาทีต่อนาทีโดยทีมงาน MacThai ที่จะมาแบ่งหน้าที่กันทำงานแบบจัดเต็มกันทั้ง 5 คน ได้ที่ MacThai.com และ @macthainews ครับ

ที่มา : macrumors