Apple ภายใต้ Tim Cook คุยด้วยง่ายขึ้น หยิ่งน้อยลง

NewImage4

Stephane Richard ซีอีโอของบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์ Orange แห่งประเทศฝรั่งเศส ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเริ่มจากแอปเปิล เขาได้กล่าวไว้ว่า

แอปเปิลเป็นบริษัทที่ยืดหยุ่นมากขึ้น เอาใจคู่ค้าทุก ๆ คนมากขึ้น และหยิ่งน้อยลงกว่าเดิมนิดนึง ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะมีแรงกดดัน และนั่นก็ดีแล้ว

Richard ยังกล่าวถึงคู่แข่งทั้ง Mozilla, Microsoft, Blackberry และคู่แข่งอื่น ๆ ว่ายังไม่เป็นที่รู้จักมากเท่าแอนดรอยด์และ iPhone และตลาดก็ไม่ได้ใหญ่พอที่จะรองรับทุกคน

ไม่มีที่สำหรับทุกคน แต่ทุกคนก็หวังจะเริ่มต้น และสุดท้ายอาจเหลือเพียงเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะเป็นระบบปฏิบัติการแห่งอุปกรณ์พกพารายที่ 3 ได้

ทางด้าน Windows Phone และโนเกีย Richard กล่าวว่า ยากมากที่จะแข่งขันโดยตรงกับ iOS และแอนดรอยด์ อุปกรณ์ที่รันระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์นั้น ไม่ได้มีดีไซน์ดีกว่าและราคาถูกกว่า (แรงส์!) รวมทั้งไม่สามารถให้ประสบการณ์ในการใช้แอพดีกว่า iOS หรือแอนดรอยด์ ถึง Windows Phone จะดีแต่มันไม่มีความ “ว้าว” สักเท่าไร

ในความคิดผม มือถือโนเกียดี แต่ไม่มีความ “ว้าว” ถ้าคุณจะลงเล่นตลาดที่มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งอย่างแอปเปิลและซัมซุง คุณต้องสร้างความ “ว้าว” ให้เกิดขึ้นให้ได้

ที่มา – AllThingsD