5 เหตุผลที่แอปเปิลไม่ต้องแคร์ Galaxy S3

Samsung Galaxy S3 ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในตอนนี้ หลายคนบอกว่านี่จะเป็น “iPhone Killer” อีกแล้ว ซึ่งทาง Forbes ได้ออกบทวิเคราะห์ถึง 5 เหตุผลที่แอปเปิลไม่จำเป็นต้องกังวลมากนักกับ Galaxy S3 ที่ออกมา เราลองไปฟังเหตุผลเขาดู

  1. ดีไซน์ของซัมซุงยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะกับ S3 ที่แม้แต่เว็บ Android เองยังออกมาบอกล้อเลียนกันเอง (link : The Samsung Galaxy S III: The First Smartphone Designed Entirely By Lawyers)
  2. กฏของการอัพสเป็คใช้ไม่ได้กับโลกโทรศัพท์มือถือ โดยเมื่อเทียบสเป็คกันแล้ว S3 ไม่ได้ต่างกับ HTC One X มากนัก และแอปเปิลเองก็ไม่ได้เล่นเกมส์อัพสเป็คมาตั้งแต่แรก แต่ก็ยังสามารถนำตลาดได้จนถึงตอนนี้
  3. ซัมซุงไม่ได้ทำแค่ Android ระบบเดียว แต่ยังต้องทำ Windows Phone รวมไปถึง Bada อีกด้วย ไม่เหมือนกับแอปเปิลที่ทีมวิศวกรมุ่งไปที่ iOS เพียงตัวเดียว
  4. ลูกค้าแอปเปิลมี Brand Royalty สูงกว่าซัมซุงมาก ถึงแม้แบรนด์ Galaxy จะทำได้ดี แต่ก็ยังไม่ได้ไปถึงระดับผู้ใช้ทั่วไปจะจดจำได้
  5. ถึงแม้ iPhone 5 จะยังไม่ได้ออกมา และความสามารถที่มีก็ยังไม่เปิดเผย แต่เราสามารถคาดเดาเรื่องที่จะเกิดขึ้นในวันเปิดออกขายวันแรกได้เลย ความสนใจจากสื่อทั่วโลกก็สามารถคาดเดาได้อีกด้วยเช่นกัน

ที่มา – Forbes, Android Authority