สมาร์ตโฟนแบรนด์ Nothing เตรียมเป็นคู่แข่ง iPhone ของ Apple ในอนาคต

อย่างที่รู้จักกันดีว่า Nothing เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนน้องใหม่จาก Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus ที่น่าจับตามองไม่น้อย ด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ซึ่งครั้งนี้ก็มีเตรียมเปิดตัวในอเมริกาเพื่อแย่งชิงตำแหน่งกับไอโฟนของแอปเปิลในอนาคตด้วย

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ซีอีโอของ Nothing หรือ คาร์ล เพ่ย บอกว่ากำลังอยู่ในช่วงสนทนากันล่วงหน้าระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในอเมริกา เพื่อจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่แบรนด์ Nothing ของตัวเอง

หลังจากเปิดตัว Nothing Phone (1) ไปยังตลาดสมาร์ตโฟนกว่า 40 แห่งทั่วโลก ทั้งอังกฤษ, ญี่ปุ่น, อินเดีย และประเทศต่าง ๆ ในยุโรป ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีแพลนเปิดตัวในอเมริกา เพราะยังต้องการการสนับสนุนทางเทคนิคเพิ่ม ทั้งการบริการ และการปรับแต่ง เพื่อให้เป็นตัวท็อปของแอนดรอยด์

และเพ่ยเองก็ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่บริษัทของเขาจะต้องมาแข่งขันกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีกับแอปเปิล ซึ่งมีความท้าทายเป็นอย่างมาก สำหรับการเป็นสงครามระหว่างแอนดรอยด์ และ iOS

อย่างระบบ iOS ทุกคนก็ใช้ iMessage และ AirDrop กันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะกับกลุ่มเป้าหมาย Gen Z เหตุผลนี้จึงเป็นอีกข้อที่เพ่ยกังวลในการแข่งขัน เพราะกว่า 80% ของตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลก แอปเปิลได้พื้นที่ครองไปแทบหมดแล้ว

เพราะในปัจจุบันยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใดของ Nothing ขายได้มากกว่า 1 ล้านผลิตภัณฑ์ทั่วโลก อย่างผลิตภัณฑ์ Nothing Ear (1) มียอดขาย 600,000 เครื่อง และ Nothing Phone  (1) มียอดจัดส่งถึง 500,000 เครื่องเท่านั้น

แต่ทางบริษัทคาดว่ารายรับจะเพิ่มขึ้นมากกว่าสิบเท่าในปี 2565 จากประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็นประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ตามตัวเลขที่เปิดเผยกับ CNBC

ฉะนั้นแม้ Nothing จะยังไม่มีแพลนการเปิดตัวสมาร์ตโฟนของตัวเองเร็ว ๆ นี้ และ Nothing Phone 2 คงยังเป็นแพลนในอนาคตไปก่อน เนื่องจากกำลังมุ่งเน้นไปยังการพัฒนา และทำบางสิ่งให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเติบโตในตลาดสมาร์ตโฟนของอเมริกาให้ได้

ที่มา – MacRumors,,CNBC