French TV channel ได้เข้าชม Apple Park แบบพิเศษสุดๆ ! พร้อมสัมภาษณ์ผู้บริหารของทาง Apple

Apple ได้เปิดประตูต้อนรับ French TV channel และผู้ชมของทางรายการเพื่อให้ถ่ายทำวิดีโอสุดพิเศษเกี่ยวกับ Apple Park และวิถีชีวิตในนั้น โดย The French TV channel TF1 ได้รับอนุญาตให้เข้าถึง Apple’s headquarters, Apple Park, และได้พบกับผู้บริหารของทาง Apple

ในเรื่องราวตลอด 4 นาทีนี้ ผู้ชมจะได้โอกาสที่จะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ “แคมปัสขนาดใหญ่ที่ออกแบบโดย Steve Jobs” แห่งนี้ที่มี “ขนาดใหญ่เท่าสนามฟุตบอลถึง 1000 สนาม” และเป็นบ้านของพนักงานกว่า 12,000 คน

ซึ่งเรื่องราวที่ถ่ายด้วยโดรนนั้น หน้าของพนักงานจะถูกเบลอหมดและมีแค่พนักงานของ Apple แค่ 3 คนเท่านั้นที่เห็นหน้าในคลิปนั่นก็คือ Greg Joswiak รองประธานฝ่ายการตลาดโลก, Dr.Sumbul Desai รองประธานฝ่ายสุขภาพ, และ Lisa Jackson รองประธานฝ่ายสิ่งแวดล้อมและการริเริ่มทางสังคม

Greg Joswiak ได้กล่าวว่า “ตอนที่ Steve Jobs ออกแบบ Apple Park เขาต้องการสร้างออฟฟิศแห่งอนาคต เขาต้องการที่ที่ผู้คนลุกออกมาจากออฟฟิศเพื่อพบปะกัน ร่วมมือกันและแลกเปลี่ยนความคิด เขาต้องการที่ที่ผู้คนสามารถเดินไปมาได้”

TF1 กล่าวว่าในขณะที่พนักงานหลายคนยังทำงานที่บ้าน แต่บางคนที่ทำงานอยู่ Apple Park ก็ได้ให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญของบริษัทเลยก็ว่าได้ “เป้าหมายของเราคือการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้และแพทย์ของพวกเขา เราไม่ได้ต้องการที่จะแทนที่ความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วย แต่เราต้องการพัฒนามันต่างหาก”

ในขณะที่ความเป็นส่วนตัวก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ แต่ทางบริษัทก็ได้พยายามอย่างหนักที่จะเป็นองค์กรปลอดคาร์บอนภายในปี 2030 โดยมี Lisa Jackson เป็นผู้นำโครงการ และเธอได้กล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการ และสำหรับเรานั่นหมายถึงการตระหนักถึงวัสดุที่เราใช้มากขึ้น นำวัสดุมาใช้ใหม่ และสร้างนวัตกรรมที่คำนึงถึงการรีไซเคิลเมื่อออกแบบผลิตภัณฑ์”

 

ที่มา – 9To5Mac