YouTuber ทดลองส่ง AirTags ให้ Tim Cook, Elon Musk และเกาหลีเหนือ สุดท้ายได้จดหมายตอบกลับจาก Apple

หลังจากที่ AirTags ออกวางขาย ก็มีการทดสอบในหลายรูปแบบ ทั้งหาของ หาสัตว์เลี้ยง หรือติดตามดูการเคลื่อนที่ไปมาของ AirTags ระหว่างช่วงการขนส่งต่างๆ

MegaLag ช่อง YouTuber ชาวเยอรมัน ได้ทำการทดลองที่น่าสนใจมากๆ คือนำ AirTags 3 ชิ้น ใส่ในซองเอกสารและส่ง DHL ไปให้ 3 บุคคลคือ

  1. Tim Cook ที่ Apple Park
  2. Elon Musk ที่ SpaceX
  3. สถานทูตเยอรมนีในเกาหลีเหนือ

จากนั้นก็คอยกดเช็คสถานะต่างๆ ว่า AirTags ไปอยู่ที่จุดไหนแล้วบ้าง ซึ่งเป็นการทดลองที่แปลกและก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

โดยในการส่ง AirTags ไปนั้น ทาง MegaLag ได้เขียนจดหมายสั้นๆ ไปด้วย ซึ่งผลของการส่งทั้ง 3 ชิ้นไป จากที่เยอรมนี ได้ผลลัพท์ดังนี้

  • ส่งไปให้ Elon Musk : ตัว AirTags ส่งสัญญาณว่าได้ไปถึงสำนักงานใหญ่ SpaceX ในอเมริกา และอยู่จุดนั้นนาน 2 สัปดาห์ครึ่ง ก่อนที่จะไปพบอีกทีคือที่ศูนย์รีไซเคิลในแคลิฟอเนีย ซึ่งคาดว่าทางทีมงาน SpaceX อาจจะตัดสินใจส่งไปรีไซเคิลนั่นเอง
  • ส่งไปที่เกาหลีเหนือ : พบว่า AirTags ไปติดอยู่ในสถานที่แปลกๆ และทาง DHL ไม่สามารถแจ้งได้ว่าของถูกส่งไปถูกที่หรือไม่ และมีเรื่องราวที่ยาวทีเดียว แต่สุดท้ายไปหยุดอยู่ที่เกาหลีใต้ซะงั้น
  • ส่งไปให้ Tim Cook : พบว่า AirTags ไปถึงที่สำนักงานใหญ่แอปเปิลจริง และ 6 สัปดาห์หลังจากนั้น ปรากฏว่ามีพัสดุส่งกลับมาให้ YouTuber คนดังกล่าว ซึ่งพอเปิดดูพบว่าแอปเปิลได้ส่ง AirTags กลับมาให้เขา และจดหมายจากแอปเปิลด้วย !!

 

ส่วนที่น่าสนใจคือ ในจดหมายจากแอปเปิล แจ้งว่าโปรเจ็คของเขาน่าสนใจมาก ดีใจที่มีคนใช้ AirTags ในไอเดียที่สร้างสรรค์ แต่มีคนส่งจดหมายมาให้ Tim Cook จำนวนมาก และเขาไม่สามารถตอบกลับได้ทุกคน

ความน่ารักคือแอปเปิลส่งพัสดุกลับไปให้ YouTuber คนนี้พร้อมจดหมายด้วยนั่นเอง

ชมคลิป