[ลือ] Apple ซุ่มพัฒนาอุปกรณ์เสริมสำหรับการชาร์จแบบไร้สาย ที่มีลักษณะคล้ายๆกันกับ AirPower

รายงานฉบับล่าสุดของคุณ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg ได้กล่าวเอาไว้ว่า ในตอนนี้ Apple นั้นกำลังพัฒนาอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้องกับระบบการชาร์จแบบไร้สายอยู่ ซึ่งจะมีลักษณะการทำงานโดยรวมที่เหมือนกันกับ AirPower ที่ได้ทำการเปิดตัวไปในปี 2017 แต่ได้ถูกยกเลิกไป

คุณ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg ได้กล่าวเอาไว้ว่า Apple นั้นมีความทะเยอทะยานในการสร้างแทนชาร์จแบบไร้สาย ที่สามารถชาร์จไฟให้กับหลายๆอุปกรณ์ในเวลาเดียวกันได้เป็นอย่างมาก อย่างเช่นการชาร์จ iPhone , Apple Watch และ AirPods บนแท่นชาร์จไร้สายในเวลาเดียวกัน

Apple ประกาศเปิดตัว ‌AirPower‌ เป็นครั้งแรกในเดือนกันยายนปี 2017 ควบคู่ไปกับ ‌iPhone‌ 8 , iPhone 8 Plus และ ‌iPhone‌ X และ Apple ก็ได้กล่าวเอาไว้ในงาน Keynote ว่า AirPower นั้นจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2018 แต่และแล้วในปี 2018 ก็ไม่ได้มีการปรหฎตัวของ ‌AirPower‌ ให้เห็นเลย หลังจากนั้นในเดือนมีนาคมปี 2019 ทาง Apple ก็ได้ออกมาประกาศยกเลิกโครงการ AirPower

‌สาเหตุที่ทำให้ AirPower‌ นั้นล้มเหลว นื่องจากวิศวกรของ Apple ไม่สามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดหลายๆอย่างที่ส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์ รวมถึงปัญหาด้านการรบกวน และปัญหาความร้อนที่สูงเกินไป แต่แล้วในปี 2020 ทาง Apple ก็ได้ประกาศเปิดตัวระบบชาร์จแบบไร้สายแบบใหม่ที่มีชื่อว่า MagSafe ที่สามารถชาร์จแบบไร้สายให้กับ iPhone 12 , iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ได้สูงสุด 15W ส่วน iPhone 12 mini จะสามารถชาร์จแบบไร้สายผ่านระบบ MagSafe ได้สูงสุด 12W

ที่มา – MacRumors