Apple ออกอัพเดตไอคอนแอพ Apple Music for Artists ซึ่งอาจนำไปสู่การอัพเดตไอคอนแอพอื่นๆใน iOS 15

เมื่ออังคารที่ 6 เมษายนปี 2021 ที่ผ่านมา Apple ได้ออกอัพเดตแอพ Apple Music for Artists ที่มาพร้อมกับการแก้ไขข้อบกพร่องเพียงเล็กน้อย และได้ม่การปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน แต่ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสังเกตอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือไอคอนที่ได้รับการออกแบบใหม่

ตอนนี้แอพ Apple Music for Artists ได้มีไอคอนใหม่ที่ดูเรียบง่าย และคล่องตัว โดยที่จะมาพร้อมโลโก้เพลงสีแดงอมชมพูแทนที่จะเป็นโลโก้หลากสีแบบที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวไอคอนนี้จะมีลักษณะที่นูนขึ้นซึ่งทําให้ดูโดดเด่นกว่าไอคอนอื่นๆของ Apple ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

แอพ ‌Apple Music‌ for Artists เป็นแอพที่ช่วยให้ศิลปินรู้ว่าเพลงของพวกเขานั้นมีการแสดงอย่างไรใน ‌Apple Music‌ , iTunes และ Shazam ดังนั้นจึงเป็นแอพที่มีผู้ชมจำนวนจำกัด และไอคอนใหม่นี้อาจจะดูไม่สำคัญ แต่มันคล้ายกับการเปลี่ยนแปลงไอคอนของแอพอื่นๆที่ Apple ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อนเดือนตุลาคมปี 2020 ที่ผ่านมาทาง Apple ได้ทำการอัพเดตไอคอนแอพ App Store Connect ให้มีลักษณะที่คล้ายกันกับไอคอนแอพ Apple Music for Artists ซึ่งหมายความว่าในตอนนี้ Apple ได้ทำการอัพเดตไอคอนแอพแบบใหม่นี้ไปด้วยกัน 2 แอพแล้ว

ผู้ใช้กําลังคาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงไอคอนแอพใหม่นี้ อาจบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงการออกแบบไอคอนแอพอื่นๆที่มากขึ้นบน iOS 15

บน macOS Big Sur หรือ macOS 11 ทาง Apple ได้ทำการรีเฟรชไอคอนแอพเป็นจำนวนมาก และได้ทำการปรับปรุงการออกแบบ ดังนั้นจึงมีโอกาสที่เราจะได้เห็นสิ่งที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นใน ‌iOS 15‌ ที่กล่าวมานี้อาจเป็นเพียงแคการอัพเดตเพียงครั้งเดียวสำหรับแอพเบื้องหลังของ Apple สำหรับนักพัฒนา และนักดนตรีเท่านั้น

ในตอนนี้เราไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับ iOS 15 มากนัก แต่เราอาจเห็นรายละเอียดบางอย่างรั่วไหลออกมาเมื่อวันที่เปิดตัวซอฟต์แวร์ใกล้เข้ามา คาดว่า Apple จะเปิดตัว ‌iOS 15 ‌, iPadOS 15 , watchOS 8 , tvOS 15 และ macOS 12 ในงาน WWDC2021 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 11 มิถุนายนปี 2021

ที่มา – MacRumors