[ลือ] AirTags ของ Apple จะมีราคาราวๆอยู่ที่ 39 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,490 บาท

คุณ Max Weinbach ได้ทำการเผยแพร่ข้อมูลให้กับช่อง YouTube นาม EverythingApplePro ว่าอุปกรณ์ติดตามของ Apple ที่มีชื่อว่า AirTags นั้น จะมีขนาดใหญ่กว่าเหรียญ 50 เซนต์เพียงเล็กน้อย

คุณ Max Weinbach ได้อ้างว่า AirTags ของ Apple นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 32 มม. x 32 มม. x 6 มม. ซึ่งมีขนาดที่เล็กกว่า Galaxy SmartTags ของ Samsung ( 39 มม. x 39 มม. x 9 มม. ) และมีขนาดใหญ่กว่า Tile Sticker ( 27 มม. x 7.3 มม. )

คุณ Max Weinbach กล่าวว่า AirTags ของ Apple นั้นจะมีราคาราวๆอยู่ที่ 39 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,490 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกันกับ Galaxy SmartTags ของ Samsung ที่มีราคาอยู่ที่ 29.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราคาที่วางขายในประเทศไทยจะอยู่ที่ 890 บาท

ในตอนนี้ยังไม่ข้อมูลใหม่ๆที่เกี่ยวกับ AirTags เลย แต่จากภาพที่หลุดออกมานี้ แสดงให้เห็นว่าตัว AirTags มีลักษณะที่เหมือนกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่ได้บอกเอาไว้ว่า AirTags จะมาพร้อมกับดีไซน์คล้ายๆกับแผ่นดิสก์ มีลักษณะบางเฉียบ และมีด้านหน้าสีขาว ส่วนอุปกรณ์เสริมที่หลุดออกมาในครั้งนี้ ก็มีลักษณะที่คล้ายกับภาพที่เคยหลุดออกมาเมื่อปีที่แล้ว

คาดว่า AirTags จะทำงานคล้ายๆกับเครื่องมือติดตามของยี่ห้ออื่นๆอย่างเช่น Tile ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตามหาสิ่งของต่างๆอย่างเช่นกล้อง , กระเป๋าสตางค์ , กุญแจ , แว่นตา และอื่นๆ ( ของแอดคือรีเทนเนอร์เลยจร้าลืมตลอด ) เพื่อที่จะทำให้ตัว Tile ระบุตำแหน่งสิ่งของชิ้นนั้นๆได้ ข่าวลือก่อนหน้านี้ยังได้ระบุเอาไว้อีกด้วยว่า AirTags จะมาพร้อมกับชิพ U1 ( Ultra Wideband Chip ) ที่มีไว้สำหรับระบุตำ่แหน่งสิ่งของนั้นๆได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น และอาจจะมีฟีเจอร์การติตามของชิ้นนั้นๆแบบ AR

AirTags นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีข่าวลือมาตั้งแต่ iOS 13 ถึงแม้จะมีข่าวลือมากมายที่บอกว่า Apple จะเปิดตัว AirTags ภายในปี 2020 จนหมดปี 2020 แล้ว Apple ก็ยังไม่ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้ออกมา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Ming-Chi Kuo ได้กล่าวเอาไว้ว่า ถึงแม้ตอนนี้เข้าจะยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับ AirTags มากหนัก แต่เขาก็เชื่อว่า Apple จะทำการเปิดตัว AirTags ในปี 2021 นี้อย่างแน่นอน

Apple กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่บนแอพ Find My ที่มีชื่อว่า “ สิ่งของ ” เพื่อเอาไว้ตามหาหูฟัง Beats และอุปกรณ์เสริมอื่นๆของบุคคลที่สาม บน iOS 14 ซึ่งคาดว่าอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ของ Apple ที่มีชื่อว่า AirTags ที่ลือกันมานาน คาดว่าน่าจะถูกจัดการผ่านแท็บ “ สิ่งของ ” ในแอพ Find My ทาง Apple กล่าวว่า iOS 14.5 จะได้รับการปล่อยให้ผู้ใ้ช้งานงานได้อัพเดตกันในช่วง “ ต้นฤดูใบไม้ผลิ ”

ที่มา – MacRumors