พบเจอเบาะแสการมาของ iMac รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวด้วยกันถึง 2 รุ่น บน macOS Big Sur 11.3 Beta 5

ข่าวลือก่อนหน้านี้ได้ชี้ให้เห้นว่า Apple กำลังพัฒนา iMac รุ่นใหม่ ที่จะได้การออกแบบใหม่หมด และจะเปลี่ยนไปใช้งานชิพ Apple Silicon ที่จะเปิดตัวในเร็วๆนี้ และในวันนี้ก็ได้พบเจอเบาะแสการมาของ iMac รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวด้วยกันถึง 2 รุ่น บน macOS Big Sur 11.3 Beta 5

9to5mac ได้อ้างอิงถึงโมเดล iMac รุ่นใหม่ที่เขาได้พบเจอใน macOS Big Sur 11.3 Beta 5 ด้วยกันมากถึง 2 รุ่น ได้แก่ “ iMac21,1 ” และ “ iMac21,2 ” เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาสำนักข่าว Bloomberg ได้ทำการเปิดเผย Codenames ของ iMac รุ่นใหม่อยู่ด้วยกันถึง 2 รหัสได้แก่ J456 และ J457

เรายังไม่รู้ว่า Apple จะทำการรีเฟรช  iMac รุ่นใหม่ ที่จะมาแทนที่ iMac รุ่น 21.5 นิ้ว และ 27 นิ้ว เมื่อไหร่ แต่ข่าวลือก่อหน้านี้ได้เผยให้เห็นว่า iMac รุ่นใหม่ จะได้รับการออกแบบที่คล้ายๆกันกับจอภาพ Pro Display XDR ของ Apple ที่จะมาพร้อมกับขอบจอที่บางลง และจะไม่มีคางโลหะด้านล่างอีกต่อไป

iMac รุ่นใหม่จะได้รับการออกแบบด้านหลังให้เป็นแบบแบนราบ และจะมีการขยายหน้าจอจาก 21.5 นิ้วให้กลายมาเป็น 23 – 24 นิ้ว โดยที่จะมีการเปลี่ยนผ่านมาใช้งานชิพ Apple Silicon แทนชิพจาก Intel และข่าวลือก่อนหน้านี้ชี้ให้เห็นว่า iMac รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ 5 เฉดสี ได้แก่ สีเงิน , สีเทาสเปซเกรย์ , สีเขียว , สีสกายบลู และ สีโรสโกลด์ซึ่งเป็นสีแบบเดียวกันกับที่มีอยู่บน iPad Air รุ่นที่ 4 และ AirPods Max

Apple เพิ่งประกาศเลิกวางจำหน่าย iMac Pro รุ่นปี 2017 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็น iMac รุ่นระดับไฮเอนด์ที่ Apple ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ซึ่งการพบเจอ iMac รุ่นใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวในวันนี้บน macOS 11 Big Sur เวอร์ชั่น Beta และการที่ Apple ออกมาประกาศยุติการจำหน่าย iMac Pro นั้น อาจจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการมาของ iMac รุ่นใหม่ในเร็วๆนี้

ที่มา – MacRumors