Sketchy Rumo เผย Apple จะเปิดตัว “ iPad mini รุ่น Pro ” ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021

ข่าวลือก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า Apple กำลังจะเปิดตัว iPad mini รุ่นที่ 6 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 นี้ ซึ่งอาจจะมีการเปิดตัวในเดือนมีนาคมปี 2021 นี้ อย่างไรก็ตามข่าวลือใหม่มาแรงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า Apple จะเปิดตัว “ iPad mini รุ่น Pro ” ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021

สื่อจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง Naver ได้เผยว่า iPad mini รุ่น Pro จะมาพร้อมกับขนาดหน้า 8.7 นิ้ว มีขนาดตัวเครื่องที่กว้างขึ้น และมีความสูงที่ลดลงเมื่อเทียบกับ iPad mini 5 ที่มีอยู่

อุปกรณ์รุ่นใหม่ชิ้นนี้ของ Apple ถูกเรียกว่า “ iPad mini รุ่น Pro ” ซึ่งในตอนนี้ถูกกล่าวหาว่าผ่านขั้นตอนการวิจัย และการพัฒนาขั้นต้น และขั้นตอนการวางแผนผลิตภัณฑ์ของ Apple และกำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ “ P2 ” โดยที่ Apple จะเริ่มทำการทดสอบ และตรวจสอบความถูกต้องของการออกแบบ ( DVT ) ในเร็วๆนี้ ตามแผนงานของผลิตภัณฑ์โดยทั่วไป Apple จะส่ง iPad mini รุ่น Pro ไปทดสอบ และตรวจสอบความถูกต้อง ในขั้นตอนการผลิต ก่อนที่จะผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันอังคารที่มาคุณ Kang Leaker ได้เผยว่า “ จะมี iPad ที่มีที่ตัวเครื่องขนาดที่เล็กกว่า แต่บริเวณด้านหน้าจะเป็นหน้าจอทั้งหมด ” กำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ P2 และยังรอการทดสอบการตรวจสอบความถูกต้องทางวิศวกรรม

‌iPad mini‌ รุ่นที่ 4 ได้รับการออกแบบใหม่ในปี 2015 และ Apple ก็ยังเลือกใช้ดีไซน์แบบเดิมใน iPad mini รุ่นที่ 5 ที่มาพร้อมกับชิพ A12 Bionic , จอแสดงผล True Tone , Bluetooth 5.0 และรองรับ Apple Pencil ในปี 2019

เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2020 ทีผ่านมาคุณ Ming-Chi Kuo ได้กล่าวเอาไว้ว่า ‌iPad mini‌ รุ่นต่อไปจะมีขนาดหน้าจอราวๆ 8.5 นิ้ว ถึง 9 นิ้ว ซึ่งมีขนาดหน้าจอที่เพิ่มขึ้น จากขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้วในปัจจุบัน ในขณะที่รายงานล่าสุดจากเว็บไซต์ Mac Otakara จากประเทศญี่ปุ่น ได้อ้างว่าซัพพลายเชนในประเทศจีนได้กล่าวว่า iPad mini‌ รุ่นถัดไปจะมีขนาดหน้าจอแสดงผลอยู่ที่ 8.4 นิ้ว ขนาด 8.x นิ้ว

ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา iPad Pro และ iPad Air  มาพร้อมกับการออกแบบหน้าจอทั้งหมดที่ดูทันสมัยยิ่งขึ้น เพราะได้รับการลดขนาดกรอบ และมีการตัดปุ่มโฮมออกไป โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ‌iPad mini‌ รุ่นที่ 6 จะได้รับการออกแบบ แบบหน้าจอทั้งหมด ซึ่งรายงานของ Mac Otakara ได้อธิบายเอาไว้ว่า ‌iPad mini‌ รุ่นที่ 6 จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เพราะได้รับการลดขนาดกรอบ และมีการตัดปุ่มโฮมออกไป จะมีลักษณะคล้ายๆกับ iPad Air รุ่นที่ 3 โดยที่จะมีเซ็นเซอร์ Touch ID อยู่ที่ตรงบริเวณปุ่ม Power ตรงขอบด้านบนของตัวเครื่อง และจะยังคงใช้งานพอร์ต Lightning อยู่เหมือนเดิม

Mac Otakara เชื่อว่า iPad mini รุ่นที่ 6 จะได้รับการเปิดตัวในเดือนมีนาคมปี 2021 นี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ Apple จะเปิดตัว iPad mini รุ่นที่ 6 ในช่วงงานปลายเดือนนี้หาก Apple ประกาศจัดงานอีเว้นท์ นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับคำกล่าวอ้างของคุณ Ming-Chi Kuo ที่ว่า ‌iPad mini‌ รุ่นที่ 6 จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021

ที่น่าสนใจคือคุณ Ming-Chi Kuo เคยกล่าวเอาในอดีตว่า Apple กำลังทำ ‌iPad mini‌ รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับจอแสดงผล mini-LED แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ ‌‌iPad mini‌‌ รุ่นที่ 6 จะได้รับจอแสดงผลที่ได้รับการอัพเกรดอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากจอแสดงผลแบบ mini-LED ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆของ Apple เลย ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับ “ iPad mini รุ่น Pro ” ในวันนี้ไม่ได้อ้างอิงถึงการใช้จอแสดงผลแบบ mini-LED เลย

ที่มา – MacRumors