Apple ได้แชร์ภาพยาตร์สั้นเรื่อง “ Nian ” ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง Lulu Wang ที่ใช้ iPhone 12 Pro Max ถ่ายทำทั้งเรื่อง เพื่อตอนรับเทศกาลตรุษจีนของปี 2021

เมื่อวันที่ 29 มกราคมปี 2021 ที่ผ่านมา Apple ไปแชร์ภาพยาตร์สั้นเรื่องใหม่ที่อยู่ภายใต้ซีรีส์ “ Shot on iPhone ” ที่ Apple กำลังดำเนินการสร้างอยู่ ( ในอนาคตมีอีกหลายเรื่อง ) โดยภาพยาตร์สั้นที่ Apple ได้เผยแพร่ในครั้งนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับตำนานของเทศกาลตรุษจีน Apple ได้มีการปรับแต่งเนื้อหาที่นำมาเล่าใหม่ในครั้งนี้ให้มีความร่วมสมัยในยุคใหม่มากยิ่งขึ้น

ผลงานชิ้นนี้ถูกกำกับโดยผู้สร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกันนาม Lulu Wang ภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ Nian ” นั้นได้บอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในตำนานที่อาศัยอยู่ในป่า โดยพ่อแม่ของเธอได้บอกเอาไว้ว่าสิ่งมีชีวิตในตำนานตนนี้ชอบกินเด็กๆเป็นพิเศษ

แต่มีอยู่วันหนึ่งเค้กข้าวของเธอได้ถูกกินไปอย่าลึกลับภายในป่า โดยการปรากฏตัวของสิ่งมีชีวิตในตำนานที่มองไม่เห็น เด็กหญิงตัวเล็กๆก็เริ่มสงสัยว่าตำนานที่พ่อแม่เล่านั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยเธอได้ตัดสินใจที่จะค้นหาสิ่งมีชีวิตในตำนานตนนี้อย่างไม่เกรงกลัว ซึ่งเธอก็ได้พบเข้ากับสิ่งมีชีวิตในตำนานตนนี้ แต่กับไม่มีความน่ากลัวเหมือนกับในตำนานที่พ่อแม่เล่าให้ฟัง

ภาพยาตร์สั้นที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นเรื่องนี้มีความยาวเพียง 12 นาที ถูกสร้างโดยทีมงานเบื้องหลังภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำจากภาพยนต์เรื่อง “ The Farewell ” โดยภาพยนตร์เรื่อง “ Nian ” ถูกถ่ายทำด้วยกล้องของ iPhone 12 Pro Max ทั้งเรื่อง และ Apple ยังได้ปล่อยคลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้อีกด้วย

ที่มา – MacRumors