Apple เตรียมลดการผลิต iPhone 12 mini เป็นจำนวนมากกว่า 2 ล้านเครื่อง เพื่อไปเพิ่มกำลังผลิตให้ iPhone 12 Pro แทน

ตามบันทึกการลงทุนของคุณ Morgan Stanley ได้เผยให้เห็นว่า Apple กำลังเตรียมลดการผลิต iPhone 12 mini เป็นจำนวนมากกว่า 2 ล้านเครื่อง เพื่อเพิ่มกำลังผลิตให้ iPhone 12 Pro แทน

คาดว่าทาง Apple น่าจะเริ่มลดจำนวนการผลิต iPhone 12 mini ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 นี้ เพื่อที่จะไปเพิ่มจำนวนการผลิตให้กับ iPhone 12 Pro ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตลาด ณ ตอนนี้แทน เพราะในตอนนี้ความต้องการ iPhone 12 Pro ในตลาดถือว่ามีความต้องการที่สูงมาก จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทาง Apple ต้องเร่งกำลังผลิต เพื่อที่จะให้มี iPhone 12 Pro วางจำหน่ายได้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค

จากรายงานดังกล่าว ได้มีข้อมูลบ้างส่วนที่ไปเชื่อมโยงกับการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ ที่แสดงให้เห็นว่า iPhone 12 mini ทำยอดขายไปได้เพียงแค่ 6% จากยอดขาย iPhone ทั้งหมดที่วางขายไปในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายนปี 2020 ซึ่ง iPhone 12 mini ยังทำยอดขายได้น้อยกว่า iPhone 12 , iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ที่เปิดตัวไปพร้อมกันอีกด้วย

ภายในรายงานยังได้ระบุเอาไว้อีกด้วยว่า iPhone 12 มียอดขายที่ดีมากๆในประเทศจีน ซึ่งคาดว่าน่าจะมากกว่าที่ขายไปในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย iPhone 12 ที่วางขายในประเทศจีน มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 20.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงที่สุดในรอบ 18 เดือน นอกจากนี้ iPhone 12 ยังเป็น iPhone ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในประเทศจีนมากที่สุดในรอบ 4 ปี

ที่มา – MacRumors