MacBook Pro รุ่นปี 2021 จะเป็นการกลับมาของ MagSafe และจะไม่มี Touch Bar อีกต่อไป!

Apple กำลังวางเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 ที่จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ครั้งใหญ่

โดย Ming-Chi Kuo , MacRumors , 9to5Mac และ Apple Insider ได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า MacBook Pro ที่จะเปิดตัวในปี 2021 นี้จะได้รับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์ครั้งใหญ่ นับตั้งแต่ Apple เปิดตัว MacBook Pro ในปี 2016 จนถึงปัจจุบัน ส่วน Mark Gurman จากสำนักงานข่าว Bloomberg ได้ยืนยันรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวกับ MacBook Pro 2021 ไปในทิศทางเดียวกันกับ Ming-Chi Kuo , MacRumors , 9to5Mac และ Apple Inside

โดยดีไซน์แบบใหม่ที่ทาง Apple จะเลือกใช้ในครั้งนี้ จะทำให้  MacBook Pro 2021 นั้นมีดีไซน์คล้ายๆกับ iPad Pro , iPad Air และ iPhone 12 ในปัจจุบัน MacBook Pro จะมีลักษณะขอบที่คม แต่ดูเหมือนว่า MacKook Pro รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับฝาปิด และตัวเครื่องที่เรียบกว่าเดิม จะมีให้เลือกตัวกันถึง 2 ขนาดหน้าจอได้แก่ 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ซึ่ง MacBook Pro ทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ ARM ที่ทาง Apple ได้ออกแบบเอง และจะไม่มีตัวเลือกของ Intel อีกต่อไป

Ming-Chi Kuo ยังได้กล่าวอีกว่า MacBook Pro 2021 จะเปลี่ยนไปใช้ระบบระบายความร้อนแบบเดียวกันกับ MacBook Pro 16 นิ้ว ตัวปัจจุบัน เพราะจะทำให้ MacBook Pro มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และจะมีพื้นที่ระบายความร้อนที่มากขึ้นอีกด้วย ส่วนทาง Bloomberg ยังได้กล่าวอีกว่า MacBook Pro รุ่นใหม่จะมีจอแสดงผลที่สว่างขึ้น และจะมีอัตราคอนทราสต์ที่มากกว่าเดิม

สิ่งที่น่าสังเกตุที่สุดคือ Ming-Chi Kuo เชื่อว่า MacBook Pro รุ่นใหม่อาจจะไม่มี Touch Bar อีกต่อไป แต่จะเป็นการนำปุ่มฟังก์ชั่นกลับมาแทนที่ เหมือนเดิม และยังเชื่ออีกว่า MacBook Pro รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับพอร์ตที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นการช่วยลดความจำเป็นในการใช้งาน และซื้อ ” ดองเกิล ” และอาจจะเป็นการกลับมาของช่องเสียบชาร์จ MagSafe ( ไม่ชัดเจนว่าจะเหมือนกับ MagSafe บน iPhone 12 หรือไม่ )

หากในอนาคตมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MacBook Pro 2021 หรือทาง Apple  ได้ทำการเปิดตัว MacBook Pro 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้วทางทีมงาน MacThai จะรีบนำข้อมูลมาอัพเดตในเพื่อนๆได้ฟังกันนะครับ

ที่มา – TheVerge