Apple กำลังทำเคสสำหรับ iPhone ที่สามารถชาร์จ AirPods และอุปกรณ์เสริมอื่นๆได้

 

สิทธิบัตรอันใหม่ของ Apple ที่พึ่งได้รับอนุญาตมาแสดงให้เห็นว่า Apple นั้นกำลังค้นคว้าเคสสำหรับ iPhone ที่ไม่เหมือนใครจำนวนหนึ่งที่สามารถชาร์จ AirPods และอุปกรณ์เสริมอื่นๆของ Apple ได้

โดยสิทธิบัตรอันใหม่นี้ที่ถูกค้นพบในครั้งนี้ ถูกพบโดย AppleInsider ภายใต้ชื่อสิทธิบัตรว่า ” เคสฝาปิดสำหรับการพกพา และการชาร์จอุปกรณ์เสริม ” ( Cases and folios for carrying and charging accessories )​ โดยสิทธิบัตรอันนี้ได้รับการรับรองจากสำนักสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ( United States Patent and Trademark Office )

โดยคาดว่าตัวเคสเองจะมีแบตเตอรี่ในตัวอยู่แล้ว เพื่อที่จะสามารถจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์เสริมได้ และท่าง Apple ยังได้ไฮไลท์เอาไว้อีกด้วยว่าตัวเคสนั้นจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายใน และอุปกรณ์เสริมผ่าน NFC และจะมีช่องสำหรับเก็บเงิน และบัตรเครดิต หรือบัตรสมาชิกอื่นๆได้อีกด้วย

หนึ่งในการออกแบบหลักสำหรับเคส แสดงให้เห็นว่าตัวหูฟัง AirPods นั้นจะถูกชาร์จแบตเตอรี่ในส่วนที่นูนขึ้นเป็นแนวยาว ที่บริเวณด้านหน้าของฝาปิด โดยรูปภาพที่ถูกระบุในสิทธิบัตรดังกล่าวยังได้เผยให้เห็นอีกว่า ตรงบริเวณฝาปิดนั้นจะมีหน้าจอสำหรับการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงเวลา , แสดงสายเรียกเข้า และยังร่วมไปถึงการแสดงระดับการชาร์จแบตเตอรี่สำหรับตัว iPhone และอุปกรณ์เสริมอีกด้วย

มีอีกสิทธิบัตรที่น่าสนใจมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเคสแบบฝาปิด ไม่กินพื้นที่เยอะ และมีน้ำหนักที่เบากว่าเคสแบบอื่นๆ เพราะจะมีการย้ายตำแหน่งการจัดเก็บตัว AirPods ไปที่บริเวณด้านบนของเคส แต่จะไม่สามารถป้องกันตัวหูฟัง AirPods ได้ 100% เหมือนกับเคสแบบอื่นๆเพราะจะมีบริเวณหูฟังที่ยื่นออกมามากเกินไป และด้วยความที่ตัวเคสมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากก็อาจจะทำให้ตัวเคสอันนี้ไม่สามารถชาร์จ AirPods ได้

 

นอกจากนี้ยังมีรูปแบบเคสอีกหนึ่งแบบ ที่จะมีการเก็บตัวหูฟัง AirPods เอาไว้ที่ด้านหลังเคส ซึ่งดูไปดูมาก็แอบคล้ายกระเป๋าตังค์ MagSafe ที่ Apple ขายอยู่ในปัจจุบัน

รูปภาพที่เพื่อนๆได้เห็นนั้นยังเป็นแค่แนวคิดที่ทาง Apple นั้นได้ทำการจดสิทธิบัตรเอาไว้ ส่วนในอนาคตจะเกิดขึ้นจริง หรือไม่ต้องรอติดตามกันครับ แต่ถ้าในอนาคต Apple เปิดตัวเคสแบบนี้ขึ้นจริงๆก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ใช้งานมากๆครับ เพราะผู้ใช้งานที่พกทั้ง iPhone และ AirPods ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ก็จะได้ลดพื้นที่จัดการจับเก็บตัวเคสชาร์จ AirPods ไปในตัว และจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาตัวหูฟังด้วยครับ เพราะเปิดเคส iPhone มาก็เจอ AirPods เลย

ที่มา – MacRumors