ถึงจะแซว Apple แต่ก็ขอทำตามด้วย!? CEO ของ Xiaomi เผย Mi 11 จะไม่มีที่ชาร์จในกล่องเช่นกัน

การที่แอปเปิลไม่ใส่ Adapter หัวชาร์จมากับ iPhone 12 ด้วยเหตุผลทางสิ่งแวดล้อมได้สร้างความเห็นทั้งแง่บวกและลบออกมา และในขณะเดียวกันแบรนด์สมาร์ทโฟนก็ล้อหรือแซล Apple เช่นกัน ซึ่ง Xiaomi แบรนด์มือถือแอนดรอยด์ราคาประหยัดจากจีนก็เป็นหนึ่งในนั้น

ทว่า ล่าสุด CEO ของ Xiaomi ออกมาเผยวา Mi 11 โทรศัพท์รุ่นต่อไปจะไม่มาพร้อมหัวชาร์จ!? ผ่าน Weibo โดยอ้างเรื่องสิ่งแวดล้อมเช่นกัน แน่นอนว่าเหตุผลนั้นดีต่อโลก แต่ Xiaomi ก็เคยออกมาล้อแอปเปิลก่อนหน้านี้ อย่างซัมซุงที่มีโฆษณาออกมาบอกว่าหัวชาร์นั้น “มาพร้อมกับ Galaxy ของคุณ” แต่โฆษณานั้นก็ถูกลบไปแล้ว และมีข่าวลือว่า Galaxy S21 จะไม่ที่ชาร์จเช่นกัน

หลังจากการเปิดตัว iPhone 12 ได้ไม่นาน Xiaomi เคยทวีตแซวว่า “ไม่ได้นำอะไรออกจากกล่องแน่นอน” สำหรับ Mi 10T Pro และมีคลิปที่แสดงที่ชาร์จในกล่อง บางทีนี่อาจแสดงให้เห็นว่าบริษัทอาจต้องบรีฟทีมการตลาดดี ๆ ก่อน (ฮา)

แน่นอนว่าเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อมที่จะไม่ใส่ที่ชาร์จมาในกล่องนั้นสมเหตุสมผลในระดับหนึ่งแน่นอน โดยเฉพาะในยุคที่หลาย ๆ คนมีหัวชาร์จจำนวนมากอยู่แล้ว แต่ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตก็เพิ่มราคาสมาร์ทโฟนของตัวเอง แต่ก็ให้ของลูกค้าน้อยลง…

ที่มา — The Verge