iOS 14.2 beta นำการระบุถึง EarBuds ที่เดิมจะมีมาในกล่อง iPhone ออกไปแล้ว ก่อนหน้าการเปิดตัว iPhone 12

ข่าวลือหลายแหล่งอ้างว่าแอปเปิลจะไม่ใส่หัวชาร์จ หรือ EarPods มาในกล่องไอโฟน 12 ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้เพราะ Apple Watch ตัวใหม่ก็ไม่ได้ให้เช่นกัน และ iOS 14.2 beta 2 ที่เพิ่งปล่อยออกมาในวันนี้สำหรับนักพัฒนา แอปเปิลก็ได้ชี้ให้เห็นว่าน่าจะเป็นจริง

โดยใน iOS จะมีส่วนในการตั้งค่า ที่แจ้งเตือนเกี่ยวกับการใช้งานกับความปลอดภัยในการใช้อุปกรณ์และสิ่งที่มีมาในกล่องให้ โดยแต่ก่อนจะใช้คำว่า “headphones” แทน “supplied headphones” (หรือก็คือ ‘หูฟังที่มีมาให้’) ชี้ว่าแอปเปิลจะไม่ใส่ EarPods มาให้แล้ว

ก่อนหน้า iOS 14.2 beta 2 ข้อความในเมนูจะเขียนว่า “To reduce exposure to RF energy, use a hands-free option, such as the built-in speakerphone, the supplied headphones, or other similar accessories.”

แต่ตอนนี้ “To reduce exposure to RF energy, use a hands-free option, such as the built-in speakerphone, headphones, or other similar accessories.”

Ming-Chi Kuo ก่อนหน้านี้ได้ระบุว่าแอปเปิลจะไม่ใส่ EarPods ในไอโฟน 12 เพื่อเพิ่มยอดขาย AirPod ซึ่งต่อมา @L0vetodream นักปล่อยข่าวในทวิตเตอร์ก็ยืนยันเช่นเดียวกันว่าจะไม่มีหัวชาร์จมาด้วย อย่างที่เรารู้ว่า Apple Watch ตัวใหม่ก็ไม่ได้ใส่หัวชาร์จมา โดยอ้างเรื่องสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็มักจะมีอยู่แล้ว

ที่มา — 9to5Mac