Apple เร่งการผลิต Apple Watch และ iPad ตัวใหม่ในจีน

แอปเปิลเร่งการผลิตในจีนสำหรับทั้ง Apple Watch Series 6 และไอแพดตัวใหม่ แม้จะน่าแปลกว่าแอปเปิลกำลังจะลดการพึ่งว่าการผลิตในจีน

รายงานของ Digitimes ระบุว่าการผลิตที่เพิ่มขึ้นในจีนนั้นมีไว้สำหรับอุปกรณ์ที่ขายในประเทศ ส่วนการผลิตนอกประเทศจะเน้นไปที่การส่งออกมากขึ้น หลังจากที่เราได้เห็นข่าวการย้ายฐานการผลิตของแอปเปิล แต่ก็ยังใช้บริษัทเจ้าเดิมจากไต้หวันอยู่

แอปเปิลใช้บริษัท Quanta และ Foxconn ในการผลิตแมคในอเมริกา ในอินเดีย แอปเปิลใช้ Foxconn, Wistron และ Pegatron เพื่อผลิตไอโฟน ส่วนในเวียดนาม ทั้ง Compal, Foxconn, Pegatron, และ Inventec มีโรงงานผลิตไอแพด, AirPods และไอโฟนในตอนนี้

ส่วนทาง Luxshare ซึ่งเป็นผู้ผลิต Apple Watch Series รายที่สองรองลงมาสำหรับแอปเปิล และ BYD ซึ่งก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิต iPad ตัว Wi-Fi ใหม่ ก็คาดว่าจะได้ออเดอร์จากแอปเปิลมากขึ้น

Foxconn Technology Group (Hon Hai Precision Industry) และ Compal Electronics เป็นผู้ผลิตหลักสำหรับ Apple Watch และ iPads ในตอนนี้ แต่แอปเปิลน่าจะออเดอร์ไปทาง Luxshare และ BYD เพิ่ม โดยยังอยู่บนฐานคุณภาพ ราคา และการร่วมมือของผู้ผลิตในจีนอยู่

Apple Watch Series 6 เปิดตัวไปแล้วมาพร้อมกับฟีเจอร์ตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือด รวมถึงจอที่ส่างขึ้น อัลติมิเตอร์ที่เปิดตลอดเวลา และสีใหม่

ความตึงเครียดระหว่าง US และจีนก็ดูจะลดลงหลังจากที่ทรัมป์กำหนดอัตราภาษีใหม่ แต่เพิ่มขึ้นมาอีกครั้งหลังความพยายามจัดการกับแอปชื่อดังของจีน

ที่มา — 9to5Mac