[ลือ] ภาพร่างดีไซน์ที่อ้างว่าเป็น iPad ขนาดจอ 10.8 นิ้ว มาพร้อม USB-C และ Face ID

ตอนนี้ได้มีภาพร่างการออกแบบของไอแพดออกมาเพิ่มเติมจาก 91Mobiles และอ้างว่าได้ให้รายละเอียเกี่ยวกับไอแพด 10.8 นิ้ว หรือ iPad 8th Generation แต่ก็ยังคงมีข้อที่น่าสงสัยอยู่

ภาพได้แสดงให้เห็นดีไซน์ที่คล้ายกับ iPad Pro แต่มีขอบในด้านต่าง ๆ ที่บางกว่า และมีการเชื่อมต่อแบบ USB-C และมีแม่เหล็กสำหรับ Apple Pencil รวมถึง Smart Connector ด้วย ในรายงานอ้างว่าไอแพดรุ่นนี้จะรองรับ Face ID

รายงานของ 91Mobiles อ้างว่าภาพนี้ได้แสดงถึงไอแพด Gen 8 ตัวรุ่นราคาถูก ซึ่งน่าจะหมายถึงไอแพดที่ราคา 329 ดอลลาร์หรือ 10,900 บาทในราคาไทย ที่มาพร้อมกับหน้าจอ 10.2 นิ้ว ด้านนักวิเคราะห์ Ming Chi-Kuo ก็ได้ระบุว่าแอปเปิลอาจจะปล่อยไอแพดตัวใหม่ในช่วงปี 2020 นี้

ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับ iPad Air 4 ออกมาเหมือนกัน ซึ่งก็มีการออกแบบคล้าย ๆ กับในภาพ แต่รายงานฉบับนั้นอ้างว่าจะมี Touch ID แทน Face ID จึงน่าสนใจว่า 91Mobiles ออกมายืนยันว่าไอแพดรุ่นที่ราคาถูกที่สุดจะมี Face ID เพราะรุ่นถูกจะมี Face ID แต่รุ่นที่แพงกว่าจะใช้ Touch ID?

แอปเปิลได้ยืนเรื่องไปในฐานข้อมูลเกี่ยวกับการควบคุมต่าง ๆ ทำให้เราพอรู้ว่าจะมีไอแพดรุ่นใหม่แน่ ๆ แต่เรื่องการออกแบบก็ยังเป็นปริศนาต่อไป

ที่มา — 9to5Mac