Apple ปล่อย watchOS 7 ในเวอร์ชั่น public beta เป็นครั้งแรกสำหรับผู้ใช้ Apple Watch

แอปเปิลได้ปล่อย watchOS 7 public beta แก่ผู้ใช้ Apple Watch ในวันนี้ หากคุณเป็นผู้ใช้ Apple Watch ที่สนใจจะลองใช้ สามารถเข้าไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ Apple’s Beta Software Program เพื่อดำเนินการต่อไป

ในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่แอปเปิลได้ปล่อย watchOS แบบ public beta ในอดีต แอปเปิลจะปล่อยแค่ developer beta หรือสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น แม้ OS อื่น ๆ ของแอปเปิลจะมีการปล่อย public beta อยู่แล้วก็ตาม

ก่อนที่จะลง watchOS 7 ให้ดูก่อนว่าไอโฟนของท่านต้องทำงานบน iOS 14 beta เช่นกัน และท่านจะไม่สามารถลดเวอร์ชั่นกลับไปที่ watchOS 6 ได้แม้ท่านจะเจอกับปัญหาก็ตาม

แอปเปิลยังได้แจ้งว่า VoiceOver จะไม่ทำงานใน watchOS 7 beta ถ้าคุณต้องใช้ VoiceOver แอปเปิลแนะนำว่าไม่ควรอัพเกรดจนกว่าเรื่องนี้จะได้รับการแก้ไข

watchOS 7 ในปีนี้ แอปเปิลได้หยุดการสนับสนุน Apple Watch Series 1 และ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หมายความว่ารุ่นนั้นจะลงได้แค่ watchOS 6 เท่านั้น และรุ่นดังต่อไปนี้ที่จะอัพเกรดได้

  • Apple Watch Series 3
  • Apple Watch Series 4
  • Apple Watch Series 5

watchOS 7 ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามา ทั้งความสามารถในการแชร์หน้าปัดนาฬิกาให้กับคนอื่น คุณสามารถสร้างและแชร์กับคนอื่นได้ นอกจากนี้นักพัฒนายังอาจจะทำหน้าปัดนาฬิกาในแบบของตัวเองใส่ไว้ในแอปพลิเคชั่น ในขณะที่เราก็สามารถโหลดหน้าปัดนาฬิกาจากเว็บได้เช่นกัน อีกทั้ง ยังมี Sleep Tracking หรือการติดตามการนอน และมีแอป Workouts ที่มีการอัพเดตเพิ่มการเต้น และปรับปรุงการติดตามแคลลอรี่ ฯลฯ

ที่มา — 9to5Mac