สื่อ Bloomberg ระบุ iPhone 12 จะมาพร้อมรอยบากเล็กลง ดีไซน์แนว iPad Pro และเปิดตัว HomePod ขนาดเล็กลง

Bloomberg รายงานว่ามี 4 รุ่นใน iPhone 12 โดย 2 รุ่นในนั้นจะดีไซน์ตัวกรอบใหม่ โดยขอบจะเป็นสแตนเลสแบน ๆ (รายงานอื่นคาดว่าจะคล้ายไอโฟนรุ่นเก่า) และมีดีไซน์คล้าย ๆ กับ iPad Pro นอกจากนี้ ขนาด

ขนาดของรอยบาก (ด้านบนตรงลำโพงและ Face ID) ก็จะเล็กลง ซึ่งสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้าที่ได้พูดถึงดีไซน์เช่นกัน และคาดว่าแอปเปิลจะพยายามทำให้ไม่มีตรงส่วนนี้ให้ได้ นอกจากนี้ แอปเปิลยังกำลังพัฒนา HomePod ที่มีขนาดเล็กลงครึ่งหนึ่งของรุ่นตอนนี้ และมีราคาที่ถูกลง รายงานอ้างว่าทั้งสองจะเปิดตัวภายในปีนี้

นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo เป็นคนแรกที่รายงานว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะปรับเอาด้านข้างแบบเรียบมาใช้ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยได้แรงบันดาลใจมาจากไอโฟน 4 ซึ่งเขาได้ระบุว่าจะมีทั้งหมด 4 รุ่น พร้อมขนาดหน้าจอสูงสุด 6.7 นิ้ว ซึ่ง Bloomberg ให้ข้อมูลที่ตรงกัน 2 รุ่นที่ราคาสูงกว่าจะมาพร้อม LiDAR Scanner อีกด้วย

น่าสนใจว่าในรายงานระบุเพียงว่ามีแค่ 2 รุ่นที่ราคาสูงกว่าเท่านั้นที่จะได้ดีไซน์แบบใหม่ ยังไม่ชัดเจนว่ารุ่นที่ถูกกว่าจะได้ดีไซน์กรอบแบบใหม่หรือไม่

ไอโฟนรุ่น Flagship มักจะเปิดตัวในเดือนกันยายน แม้บางรุ่นจะจัดส่งในเดือนตุลาคม หรือเดือนพฤศจิกายน แต่การที่โรงงานต้องหยุดชะงักไปจากวิกฤติโควิดครั้งนี้อาจจะส่งผลกับเวลาการเปิดตัวครั้งนี้ โดย Bloomberg คาดว่าบางรุ่นจะเปิดตัวช้ากว่ารุ่นอื่น ๆ ภายหลังไม่กี่อาทิตย์

Bloomberg ยังได้พูดถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AirTags หรือตัวติดตามอุปกรณ์ โดยระบุว่าโปรดักท์นี้จะมาพร้อมกับซองยางและตัวสายคล้องกุญแจ และตัว Tag นั้นจะบาง เล็ก มีรูปร่างกลมๆ แต่ยังไม่ระบุแน่ชัดว่าจะเปิดตัวเมื่อใด

ที่มา — 9to5Mac (รูปภาพ Concept จาก The Apple Post)