Ming-Chi Kuo เผย MacBook Pro และ MacBook Air พร้อมคีย์บอร์ด Scissor Switch แบบใหม่จะเปิดตัวภายในมิถุนายนนี้

มีการรายงานว่าแอปเปิลกำลังเร่งสายการผลิตโปรดักท์ใหม่สำหรับ MacBook นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่าแอปเปิลจะเปิดตัว MacBook Air และ Macbook Pro รุ่นใหม่ในไตรมาสที่สองนี้ หมายความว่า Butterfly Keyboard จะหายไปจากทุกโปรดักท์ของแอปเปิลภายในมิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้ Kuo บอกว่า MacBook Pro 13 นิ้วจะได้คีย์บอร์ด Scissor Switch แบบใหม่ภายในครึ่งปีแรก และ MacBook Air จะได้หลังจากนั้นไม่กี่เดือน ทว่าตอนนี้ Kuo ออกมาระบุว่าทั้งสองจะได้ภายในประมาณเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม แต่ยังคงไม่แน่ว่าการอัพเดท MacBook Pro ครั้งนี้จะเป็นเรื่องเดียวกับ MacBook 14.1 นิ้วในรายงานครั้งก่อนหรือไม่

ยังคงไม่แน่อีกเช่นกันว่าจะมีการอัพสเปคของรุ่น 16 นิ้วหรือไม่ รายงานระบุเพียงว่าโรงงานกำลังผลิตอุปกรณ์สำหรับ MacBook Pro รุ่นเริ่มต้นเป็นจำนวนมากเท่านั้น

โดยทั่วๆ ไปแล้ว การเปิดตัว MacBook จะเป็นส่วนหนึ่งในงาน WWDC โดยเฉพาะถ้าจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของไตรมาสที่สอง ทว่าในปีนี้ WWDC ไม่สามารถจัดได้จากโคโรนาไวรัส ดังนั้นจึงยังไม่แน่ว่าแอปเปิลจะเปิดตัวสินค้าใหม่นี้อย่างไร นอกจากนี้ Kuo ระบุว่ายอดขาย MacBook ได้รับผลมากจากการระบาดครั้งนี้เมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ

ที่มา — 9to5Mac