Apple เลื่อนฉาย The Banker หลังลูกสาว Bernard Garrett, Sr. ทักท้วงความถูกต้องของเนื้อหาในภาพยนตร์

The Banker ภาพยนตร์บน Apple Original บน Apple TV+ ถูกเลื่อนการฉายรอบปฐมทัศน์ในงาน AFI Fest เนื่องจาก Apple กำลังพิจารณาภาพยนตร์เรื่องนี้ใหม่

The Banker ภาพจาก ​Apple
The Banker ภาพจาก ​Apple

The Banker เป็นภาพยนตร์ที่ Apple ซื้อลิขสิทธิ์มาเพื่อฉายผ่านบริการ Apple TV+ โดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ระดับโปรไฟล์ดีมากเรื่องหนึ่งที่ Apple ตัดสินใจซื้อมา ตามกำหนดคือจะฉายรอบปฐมทัศน์ในงาน AFI Fest วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา, ออกฉายจริงในโรงภาพยนตร์บางแห่งวันที่ 6 ธันวาคมนี้ และลง Apple TV+ เดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งตอนนี้ Apple ได้ยกเลิกการฉายรอบปฐมทัศน์เรียบร้อยแล้ว และการออกฉายจริงตอนนี้ก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ในเรื่อง The Banker นี้ เป็นภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริง มี Anthony Mackie แสดงเป็น Bernard Garrett, Sr. ผู้ริเริ่มสถาบันการเงินแห่งหนึ่งที่ปล่อยกู้ให้ชาวแอฟริกัน-อเมริกันที่ในช่วงนั้นคนกลุ่มนี้มีปัญหาด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคารทั่วไป ซึ่งในเรื่องนี้มี Bernard Garrett Jr. ผู้เป็นลูกเป็นโคโปรดิวเซอร์ด้วย

ประเด็นที่ทำให้ Apple ต้องพิจารณา The Banker ใหม่ เนื่องจาก Cynthia Garrett อดีตผู้ประกาศข่าวช่อง VH1 และ MTV ซึ่งเป็นน้องสาวของ Bernard Garrett Jr. ได้เขียนคำแถลงฉบับยาวเกี่ยวกับ The Banker โดยเขาระบุว่า Bernard Garrett Jr. ได้ทำภาพยนตร์โดยที่ไม่มีพี่น้องของเธอและคนอื่น ๆ เข้าไปมีส่วนร่วม ทำให้เรื่องราวในภาพยนตร์นั้น พี่น้องและแม่แทบไม่มีบทบาทเลย ทั้งที่ในเรื่องจริงบุคคลเหล่านี้มีส่วนในอสังหาริมทรัพย์และธนาคารด้วย

Cynthia Garrett ระบุว่า เธอภูมิใจในเรื่องราวของพ่อที่ได้บอกเล่าออกมา แต่ทุกคนต่างก็ฝันว่าจะมีการแชร์เรื่องของพ่อและแม่อย่างถูกต้อง โปรดิวเซอร์และดาราที่แสดงในเรื่องนี้ควรจะมีความละอายใจ และ Apple TV ก็ต้องละอายใจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

ที่มา – The Verge, IndieWire