เอกสารของ Goldman Sachs เผย เพิ่มวงเงินให้ Apple Card ไปแล้วกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์

Goldman Sachs เพิ่งประกาศความสำเร็จจากการเปิดตัว Apple Card ว่าเป็นบัตรเครดิตที่ประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยทำมา ล่าสุด Bloomberg ก็ได้รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลขที่น่าสนใจของ Apple Card ในเอกสารรายงานของ Goldman Sachs

apple-card-statement

Goldman Sachs ระบุว่า ตั้งแต่เปิดให้ลงทะเบียนบัตรเครดิต Apple Card ในเดือนสิงหาคมจนถึง 30 กันยายน Goldman Sachs ได้ขยายวงเงินให้สินเชื่อสำหรับลูกค้า Apple Card ไปแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ไม่ได้รายงานว่าปล่อย Apple Card ไปแล้วเท่าไร บอกเพียงว่าใน Apple Card มียอดเงินให้สินเชื่อรวมในสิ้นเดือนกันยายน 736 ล้านดอลลาร์

Goldman Sachs นั้นเป็นสถาบันการเงินที่เน้นทำธุรกิจกับลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่หรือสถาบันเป็นหลัก การเปิดตัว Apple Card นี้ ทางบริษัทตั้งใจจะเข้าสู่ตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไปมากยิ่งขึ้น โดยการร่วมมือกับ Apple ปล่อย ​Apple Card นี้ Goldman Sachs ได้ลดสถานะความเป็นวาณิชย์ธนกิจ (investment bank) ลง

ตั้งแต่เปิดตัว Apple Card มา Goldman Sachs ได้ลดจำนวนเงินปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลแบบไม่มีหลักประกันผ่านแบรนด์ในเครือ Marcus ลงมาแล้ว เพื่อไปเน้นโฟกัสกับบัตรเครดิต Apple Card แทน ผลลัพธ์จากการโฟกัสที่ Apple Card ทำให้ Goldman Sachs มีรายได้ที่เติบโตจากส่วนสินเชื่อบัตรเครดิตในไตรมาสที่ผ่านมา

ที่มา – Bloomberg, 9to5Mac, MacRumors