Apple เผยวิธีรักษา Apple Card ให้ใช้งานได้นาน ๆ แนะนำอย่าสัมผัสกับหนังหรือบัตรใบอื่น

หลังจาก Apple Card เปิดให้สมัครในสหรัฐฯ แล้ว ระหว่างที่ผู้ใช้หลายคนกำลังรอบัตร Apple Card ที่เป็นบัตรไทเทเนียมมาส่งที่บ้าน Apple ก็ได้ออกวิธีดูแลรักษาบัตรเครดิตไทเทเนียมให้ใช้งานได้นานให้ผู้ใช้รับทราบกันด้วย เนื่องจากตัวบัตรเป็นไทเทเนียมเคลือบผิว จึงต้องการการดูแลที่พิเศษกว่าบัตรเครดิตพลาสติกธรรมดา

apple-card

Apple แนะนำว่า เมื่อบัตรเครดิตสกปรก ควรจะเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์นุ่มชุบน้ำ และขั้นที่สองก็แนะนำให้ผู้ใช้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์พร้อมแอลกอฮอล์ isopropyl เช็ดให้หมาด และเช็ดออก โดย Apple เตือนว่าอุปกรณ์ทำความสะอาดทั้งหลายที่ใช้ในบ้านไม่สามารถใช้กับ Apple Card ได้

ในหน้าซัพพอร์ตระบุว่า วัสดุบางอย่างเช่น หนัง หรือผ้ายีนส์อาจทำให้สีขาวผิวด้านที่เคลือบบัตรเสียหายได้ โดยตัวสีนี้มีการเคลือบหลายชั้น และสารเคลือบเหล่านี้อาจถูกทำลายได้หากสัมผัสกับพื้นผิวหรือวัสดุที่หยาบ

สำหรับวิธีการป้องกันบัตรเสียหาย ทั้งรอยข่วน, รอยถลอก หรือรอยอื่น ๆ Apple แนะนำให้ผู้ใช้เก็บบัตร Apple Card ไว้ในกระเป๋าสตางค์, กระเป๋าขนาดเล็ก หรือกระเป๋านุ่ม ๆ โดยแนะนำว่าควรจะวางให้ห่างจากวัตถุแข็งหรือบัตรใบอื่น ๆ และเนื่องจากตัวบัตรมีแถบแม่เหล็ก ดังนั้น Apple แนะนำว่าอย่าวางบัตรไว้ใกล้แม่เหล็กซึ่งจะทำให้แถบแม่เหล็กเสียหายได้

หากบัตร Apple Card ที่เป็นบัตรไทเทเนียมเสียหาย, สูญหาย หรือถูกขโมย Apple เปิดให้ผู้ใช้ขอบัตรใหม่ผ่านเมนูการตั้งค่าของ Apple Card ในแอป Wallet ได้ทันที ภายใต้เมนู Physical Card

ที่มา – AppleInsider