เผย Apple เตรียมเปิดตัว Apple TV+ ช่วงเดือนพ.ย. ค่าสมาชิก ~300 บาทต่อเดือน ชมฟรีช่วงเดือนแรก

apple-tv-plus-logo

ถือเป็นบริการใหม่ที่แอปเปิลตั้งใจปั้นเต็มที่ กับบริการ Apple TV+ ที่จะมีหนังและซีรีส์ใหม่จาก Apple ซึ่งท้าชนกับบริการอย่าง Netflix, Disney+, Hulu และผู้บริการรายอื่นๆ

โดยแหล่งข่าวเผยกับ Bloomberg ว่าแอปเปิลเตรียมจะเปิดบริการ Apple TV+ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ค่าบริการอยู่ที่เดือนละ $9.99 หรือประมาณ ~300 บาท ทั้งนี้จะมีให้ทดลองใช้บริการฟรีในช่วงเดือนแรกอีกด้วย

สำหรับรายการหนังและซีรีส์ที่จะเปิดตัวในช่วงแรก จะเริ่มที่ The Morning Show แสดงนำโดย Reese Witherspoon, Jennifer Aniston และ Steve Carell

โดยแอปเปิลวางงบประมาณสำหรับการผลิต Original Content อยู่ที่ปีละ 6,000 ล้านเหรียญ ซึ่งเมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Netflix ที่ใช้งบอยู่ที่ 14,000 ล้านเหรียญแล้วก็ยังห่างไกล แต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่แอปเปิลทุ่มทุนลงไปไม่น้อย

นักวิเคราะห์หลายคนจับตามองบริการชมหนังและซีรีส์ที่น่าจะมีการแข่งขันดุเดือนในช่วงปลายปีนี้ ทั้ง Apple TV+, Disney+, Amazon Prime รวมถึง Netflix น่าจะต้องแย่งตลาดกันเต็มที่

ในฝั่งแอปเปิลเอง เน้นไปที่การสร้าง Original Content แบบพรีเมียม ใช้ทุนต่อตอนสูงมาก ตามรายงานเดิม ทุนสร้างต่อตอนเทียบเท่า Game of Thrones เลยทีเดียว ซึ่งมาพร้อมกับผู้กำกับและนักแสดงชื่อดัง เช่น

  • Amazing Stories โดย Steven Spielberg
  • For All Mankind โดย Joel Kinnaman, Michael Dorman, Wrenn Schmidt, Shantel VanSanten, Sarah Jones และ Jodi Balfour.
  • See โดย Jason Momoa
  • Truth Be Told โดย Octavia Spencer

รอชมกันว่าสงครามนี้ แอปเปิลจะสู้ได้สมกับที่ทุ่มทุนอยู่หรือไม่

ที่มา – Bloomberg