watchOS 6 เผย Apple Watch กำลังจะมีตัวเรือนทำจากเซรามิกและไทเทเนียม

 

ตอนนี้ watchOS 6 หรือระบบปฏิบัติการใหม่ของ Apple Watch ยังอยู่ระหว่างการทดสอบ โดยเบต้าล่าสุดมีข้อมูลที่บ่งบอกได้ว่า Apple กำลังจะเปิดตัว Apple Watch ตัวเรือนเซรามิกและไทเทเนียม

apple_watch_serirs_2_edition

หลักฐานชิ้นสำคัญที่ปรากฏบน watchOS 6 รุ่นเบต้านี้ถูกค้นพบโดย iHelpBR เป็นหน้าจอการตั้งค่าที่เป็นอนิเมชั่นที่ปรากฏว่ามีข้อมูลตัวเรือนที่เป็นเซรามิกและไทเทเนียมปรากฏอยู่ โดยคาดว่าจะมาในตัวเรือน 40 และ 44 มิลลิเมตร

Apple เคยมีตัวเรือนเซรามิกให้ผู้ใช้เลือก Apple Watch Series 2-3 มาแล้วในชื่อ Apple Watch Edition ที่ใช้วัสดุพรีเมียม แต่ตอนเปิดตัว Series 4 นั้นกลับไม่มีรุ่นเซรามิก เหลือเพียงแค่รุ่นสแตนเลสสตีลและอะลูมิเนียมเท่านั้น ในขณะที่ไทเทเนียมเเป็นวัสดุรูปแบบใหม่ของ Apple Watch ที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งก็ต้องจับตาดูการเผยโฉมนาฬิกาวัสดุใหม่นี้ในงานเปิดตัวสินค้าครั้งถัดไป

จากรายงานล่าสุดเผยว่า Apple กำลังจะเปิดตัว iPhone 11 ภายในวันที่ 10 กันยายนนี้ และ Apple Watch ก็น่าจะมีประกาศภายในงานด้วยเช่นกัน แต่จากข้อมูลที่ออกมาตอนนี้ยังค่อนข้างเงียบและไม่แน่ใจว่าจะเปิดตัวรุ่นใหม่ Apple Watch Series 5 หรือจะเป็นเพียงการเพิ่มตัวเลือกให้ Apple Watch Series 4 เท่านั้น

ที่มา – The Verge, iHelp BR