Tips: ใช้ Mac สั่งเปิดกล้องถ่ายรูปบน iPhone, iPad

แต่เดิม การถ่ายภาพจากมือถือและส่งเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นอาจจะใช้เวลาค่อนข้างมาก แต่ Apple ก็มีโซลูชั่นที่ทำให้เรื่องนี้ง่ายขึ้นแล้ว ด้วย Continuity Camera ที่ทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องง่าย ๆcontinuity-camera-heroวันนี้ทีมงาน MacThai จะมาแนะนำฟีเจอร์ Continuity Camera หรือสั่งเปิดกล้องถ่ายภาพของ iPhone หรือ iPad จาก Mac ซึ่งทั้งหมดซิงค์กันทั้งหมดระหว่างอุปกรณ์ที่ใช้ Apple ID เดียวกัน เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานข้ามไปมาระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างสะดวก โดยฟีเจอร์นี้จะรองรับ macOS Mojave และ iOS 12 ขึ้นไปเท่านั้นวิธีใช้งาน คือบน Mac คือทำได้ทั้งแบบ 1.ถ่ายรูปแล้วมาบันทึกเป็นไฟล์ หรือ 2.ถ่ายรูปแล้วนำไปใช้เลย เฉพาะโปรแกรมที่รองรับอย่างแรก คือถ่ายรูปแล้วให้บันทึกมาเป็นไฟล์ ให้เปิด Finder เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการถ่ายภาพและบันทึกไว้ (หรือเดสก์ท็อปก็ได้) คลิกขวา > Import from iPhone > เลือก iPhone ของตัวเองและกดเมนู Take Photoimport-from-iphone-3จากนั้น iPhone จะเปิดกล้องขึ้นมาเองอัตโนมัติ หยิบ iPhone ขึ้นมาแล้วถ่ายภาพที่คุณต้องการ จากนั้นเลือก Use Photoimport-from-iphone-4ภาพที่ถ่ายเมื่อสักครู่ก็จะไปปรากฏเป็นไฟล์บน Mac เรียบร้อย พร้อมนำไปใช้ต่อimport-from-iphone-5อย่างที่สอง คือถ่ายรูปแล้วนำไปใช้ในโปรแกรมเลย ซึ่งกรณีนี้ใช้ได้เฉพาะโปรแกรมที่รองรับเท่านั้น จากที่ทีมงานสำรวจคร่าว ๆ โปรแกรมเกี่ยวกับเอกสารก็รองรับเกือบหมด ไม่ว่าจะเป็น Pages, Numbers, Keynote ของ Apple หรือกลุ่ม Microsoft Office ก็ตามวิธีใช้งาน คือคลิกขวาในจุดที่ต้องการใส่รูป > เลือก iPhone ของตัวเองและกดเมนู Take Photoimport-from-iphone-1จากนั้น iPhone จะเปิดกล้องขึ้นมาเองอัตโนมัติ หยิบ iPhone ขึ้นมาแล้วถ่ายภาพที่คุณต้องการ จากนั้นเลือก Use Photo และภาพที่ถ่ายเมื่อสักครู่ก็จะไปปรากฏเป็นในจุดที่คุณต้องการเรียบร้อยimport-from-iphone-2นอกจากการถ่ายภาพธรรมดาแล้ว Apple ก็ยังเปิดให้ใช้กล้องสแกนภาพถ่ายบน iPhone ด้วยเช่นกัน ซึ่งขั้นตอนก็จะคล้าย ๆ กับการถ่ายภาพ จะต่างกันตรงที่

  1. ให้เลือกเมนู Scan Documents แทนเมนู Take Photo
  2. วิธีการถ่ายภาพเอกสาร คือเมื่อถ่ายภาพเสร็จ iPhone จะตีกรอบให้ แต่ลากเปลี่ยนได้ แล้วถ่ายได้หลายภาพรวมกัน เมื่อเสร็จก็จะมาเป็นไฟล์ PDF (แต่ในกรณีถ่ายแล้วใช้กับโปรแกรมเลย อาจมาแค่ภาพแรกภาพเดียว ขึ้นกับโปรแกรม)

หลังจากนั้นก็นำเอกสารที่สแกนแล้วไปใช้งานได้ตามสะดวกเหมือนกันContinuity Camera เป็นเพียงหนึ่งในฟีเจอร์ของกลุ่ม Continuity ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำงานข้ามเครื่อง Mac, iPhone และ iPad สะดวกยิ่งขึ้น ช่วยลดข้อจำกัดการทำงานข้ามเครื่องลง ซึ่งฟีเจอร์ในกลุ่มนี้ยังมีอีกมาก ซึ่งทีมงาน MacThai จะทยอยทำ Tips เพื่อแนะนำฟีเจอร์ในกลุ่มนี้เพิ่มเติมในอนาคตเรียบเรียงโดยทีมงาน MacThai


займ на карту мгновенно круглосуточно без отказа 15000