Apple ปล่อยโฆษณา 5 ตัว สาธิตการใช้งานจริงกับ 5 สถานการณ์ ด้วย iPad Pro

apple-posts-five-new-ipad-pro-ads-video

สำหรับ iPad Pro รุ่นใหม่นั้นถือว่ามีการดีไซน์และอัดฟีเจอร์เข้ามาใหม่เพียบ ซึ่งได้แก่ Apple Pencil รุ่นใหม่ที่สามารถติดไว้ข้างตัวเครื่อง, รองรับ Face ID และอีกเพียบ ล่าสุดแอปเปิลได้ออกโฆษณา iPad Pro ใหม่ถึง 5 ตัวด้วยกัน ซึ่งจะสาธิตการใช้งานจริง ๆ ใน 5 สถานการณ์ ดังนี้

1) วิธีการจดบันทึก

สำหรับโฆษณาตัวนี้แอปเปิลได้สาธิตการจดบันทึกต่าง ๆ ด้วยแอป Notability ซึ่งมีฟีเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป เปลี่ยนลายมือเป็นตัวอักษร การอัดเสียง และอื่น ๆ อีกเพียบ โดยตัวแอป Notability สามารถไปโหลดได้ที่ App Store ในราคา 349 บาท

2) สามารถตกแต่งห้องด้้วย Apple Pencil และ AR

ในสถานการณ์นี้ แอปเปิลได้สาธิตการใช้แอป Measure ในการวัดความสูง และถ่ายภาพพื้นที่ในมุมห้อง ซึ่งต้องการซื้อชั้นวางหนังสือหรือต้องการโซฟาซักตัวมาวางไว้ โดยจะใช้เทคโนโลยี AR มาวางให้ดูเสมือนจริง ถ้าพึงพอใจก็สามารถกดซื้อผ่านแอปและจ่ายเงินผ่าน Apple Pay เพียงแค่สแกนใบหน้าผ่าน Face ID ได้เลย

 

 

3) iPad Pro ช่วยลดการใช้กระดาษลง

สำหรับสถานการณ์นี้ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ทุกคนน่าจะได้ใช้กันคือ การนำไฟล์ PDF มาเซ็นชื่อ โดยไม่จำเป็นต้องสั่งพิมพ์ออกมาแล้วเซ็นชื่อให้เปลืองกระดาษ และยังสามารถถ่ายรูปเพื่อเป็นการสแกนใบเสร็จหรือเอกสารต่าง ๆ เก็บไว้เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานบน iCloud ได้ด้วย

4) ทำ Presentation ง่าย ๆ ด้วย Keynote

การทำ Presentation สมัยนี้ ไม่จำเป็นต้องนั่งทำบนคอมพิวเตอร์อีกแล้ว ซึ่ง iPad Pro ก็สามารถทำง่าย ๆ ได้ เพียงใช้ Keynote ซึ่งฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็จะเหมือนกับบน Mac ทุกประการ นอกจากนี้ยังสามารถวาดรูป หรือใส่คอมเมนต์ลงไปในสไลด์ และสามารถต่อ AirPlay เพื่อพรีเซ็นต์บนจอทีวีได้อีกด้วย

5) สามารถเป็นเจ้าของ Podcast ได้ง่าย ๆ ด้วย iPad Pro

และสุดท้ายที่แอปเปิลนำเสนอคือ การทำ Podcast ง่าย ๆ ด้วย iPad Pro โดยสามารถใช้แอป Anchor เพื่อเชื่อมต่อไมโครโฟนผ่านพอร์ต USB-C และสามารถพูดและอัดเสียง ตัดต่อและ Public ไปยัง Apple Podcast ให้คนอื่นได้กด Subscribe มาฟังได้เลย

 

ที่มา – iClarified