Apple เลิกจำหน่าย AirPort Express, AirPort Extreme และ Time Capsule อย่างเป็นทางการแล้ว

apple-stops-selling-airport-wireless-routers

สำหรับสินค้าตระกูล Network เช่น AirPort Express, AirPort  Extreme รวมถึง Time Capsule ถือว่าเป็นสินค้าที่มีมายาวนานมาก ซึ่งถ้าใครไม่รู้จักสินค้าตระกูล AirPort มันคือเราเตอร์ที่ไว้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของแอปเปิล ซึ่งดีไซน์เรียบหรู รองรับ AirPlay ส่วน Time Capsule เป็นเราเตอร์ที่มี Hard drive ในตัว ไว้สำหรับ Backup ข้อมูลบน Mac โดยเฉพาะ

แต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาแอปเปิลได้ออกมาประกาศว่าเลิกผลิตสินค้า AirPort Express, AirPort  Extreme และ Time Capsule อย่างเป็นทางการ และจะวางจำหน่ายจนกว่าสินค้าจะหมด ซึ่งล่าสุดสินค้าทั้งหมดได้ถูกถอดออกจาก Apple online ทั่วโลกแล้ว

ส่วนสาเหตุที่แอปเปิลเลิกจำหน่ายยังไม่มีการออกมาแถลงแน่ชัด แต่หลาย ๆ คนคาดว่า ยอดขายคงไม่ได้ดีมากนัก และแอปเปิลอาจจะไม่ถนัดที่จะทำสินค้าตระกูลนี้ก็เป็นได้ หรือว่าสินค้าอาจจะมีราคาแพงไป เมื่อเทียบกับเราเตอร์ยี่ห้ออื่น ๆ

ถ้าเทียบราคา AirPort Extreme ที่แอปเปิลเคยขายอยู่ที่ 7,300 บาท เราสามารถซื้อเราเตอร์ของเจ้าอื่น เช่น Netgear, Linksys, ASUS หรือ D-Link ที่สเปคดีกว่าของแอปเปิลหลายเท่าได้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แอปเปิลยังไม่มีแผนที่วางจำหน่ายสินค้ากลุ่มนี้ใหม่เพื่อมาแทนที่ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าแอปเปิลจะเลิกจะหน่ายสินค้าตระกูล AirPort แบบถาวร

ที่มา – iClarified