Pillow ออกอัปเดตใหม่ สามารถตรวจจับการนอนได้อัตโนมัติ

pillow 3.6 Automatic sleep tracking

แอป Pillow หรือแอปที่ช่วยตรวจจับและวิเคราะ์คุณภาพการนอนของเรา ซึ่งจะใช้การทำงานบน Apple Watch ร่วมกับ iPhone ล่าสุดได้ปล่อยแอปเวอร์ชัน 3.6 รองรับการตรวจจับการนอนได้แบบอัตโนมัติแล้ว

ปกติแล้วแอป Pillow ในเวอร์ชันก่อน ๆ จะต้องทำการกดเริ่มตรวจจับการนอน เมื่อเราจะเริ่มนอนเอง และต้องทำการกดหยุดเองเมื่อเราตื่นนอน แต่ในเวอร์ชันใหม่นี้แอป Pillow สามารถตรวจจับการนอนได้แบบอัตโนมัติแล้ว โดยไม่ต้องกดเริ่มและหยุดอีกต่อไป

ซึ่งข้อจำกัดของฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ เราจะไม่สามารถตั้งปลุกหรืออัดเสียงรอบข้างเพื่อวิเคราะห์คุณภาพการนอนได้ โดยตัวแอปนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะให้แอปตรวจจับการนอนแบบอัตโนมัติในช่วงใด หรือว่าจะให้ตรวจจับตลอด 24 ชั่วโมงเลยก็ได้ แต่ตัวแอปก็จะทำงานตลอดเวลา ทำให้แบตเตอรี่อาจหมดเร็วกว่าปกติได้

pillow 3.6 Automatic sleep tracking 2

และอีกฟีเจอร์หนึ่งที่มาในเวอร์ชันนี้คือ สามารถแจ้งเตือนผลการวิเคราะห์การนอนของเมื่อคืน โดยจะเด้งเตือนผ่าน Notification ซึ่งเราสามารถตั้งได้ว่าจะให้แจ้งเตือนกี่โมง, สามารถรวมหรือเพิ่มการนอนแต่ละ Session ภายหลังได้, สามารถวิเคราะห์การนอนย้อนหลังได้ ถ้าวันนั้นยังไม่มีการวิเคราะห์

pillow 3.6 Automatic sleep tracking 1

สำหรับถ้าใครที่ใช้ Apple Watch อยู่แอดมินแนะนำแอปนี้เลย สามารถโหลดมาลองใช้งานได้ที่ App Store แต่ถ้าต้องการใช้ฟีเจอร์ทั้งหมด สามารถเสียเงิน In-app Purchase ได้ในราคาเพียง 179 บาทเท่านั้น จ่ายครั้งเดียวไม่มีรายเดือน

 

รายงานโดย
ทีมงาน MacThai