[ลือ] ปีนี้อาจเปิดตัว iPhone จอ OLED 6.5″ ขนาดเท่า iPhone 8 Plus และ iOS 12 สแกนใบหน้าแนวนอนได้

iphone65mockup 2

ล่าสุด Mac Otakara บล็อกสัญชาติญี่ปุ่นได้ออกมารายงานถึงข่าวลือ 2 ประเด็นด้วยกัน คือ iPhone รุ่นใหม่หน้าจอ OLED 6.5 นิ้ว และฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 12

สำหรับประเด็นแรก iPhone หน้าจอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสามรุ่นที่อาจจะเปิดตัวในเดือนกันยายนปี 2018 นี้ ซึ่งรายละเอียดของไอโฟนรุ่นนี้คือ ขนาดตัวเครื่องจะมีขนาดใกล้เคียงกับ iPhone 8 Plus รุ่นปัจจุบันแต่ตัวเครื่องจะมีความหนามากกว่าประมาณ 0.2 มม. นอกจากนี้หน้าจอจะเหมือนกับ iPhone X คือหน้าจอกว้างชิบขอบทั้ง 4 ด้าน และไม่มีปุ่มโฮม

ส่วน iPhone รุ่นถูกที่สุดที่จะใช้หน้าจอ LCD ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าจะมีขนาด 6.1″ แต่ Mac Otakara เผยว่าที่จริงแล้วอาจจะมีขนาดเล็กกว่าข่าวลือก่อนหน้า คือมีขนาด 6.0″

สำหรับประเด็นที่ 2 ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่บน iOS 12 คือ แหล่งข่าวระบุว่า อาจจะมาพร้อมฟีเจอร์สแกนใบหน้าเมื่อเราวางไอโฟนแนวนอนได้ ซึ่ง iPhone X ปัจจุบันจะต้องตั้งไอโฟนเป็นแนวตั้ง ถึงจะสามารถสแกนใบหน้าได้

สุดท้ายก็ต้องมาคอยดูกันว่า iOS 12 นั้นจะมีฟีเจอร์อะไรใหม่ และจะมีฟีเจอร์ตามข่าวลือนี้หรือไม่ต้องมาคอยติดตามกันในงาน WWDC 2018 ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ และงานเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในช่วงเดือนกันยายนเช่นกัน

iphone65mockup

 

ที่มา – MacRumors